Số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc tiếp tục tăng

Ngày hôm qua (10/1), Trung Quốc thông báo ghi nhận thêm 69 ca mắc mới COVID-19, cao hơn gấp đôi con số 33 ca ghi nhận một ngày trước đó.
11/01/2021 09:53

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hà Bắc, tỉnh giáp thủ đô Bắc Kinh đã được đặt vào trạng thái thời chiến nhằm khống chế đà lây lan của dịch bệnh. Tỉnh này đang là điểm nóng COVID-19 tại Trung Quốc, khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng chủ yếu tập trung tại đây.

trung quoc

Nguồn: Reuters

Cũng trong nỗ lực kiềm chế đà lây lan của dịch bệnh, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo nước này tiếp tục đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ Vương quốc Anh. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ Anh.

Theo CAAC, quyết định gia hạn này có hiệu lực từ ngày 11/1. CAAC yêu cầu các hãng hàng không trong và ngoài nước phối hợp thực hiện các dịch vụ liên quan đến việc hoàn vé và đổi chuyến cho hành khách bị ảnh hưởng.

Nhà chức trách cũng cho biết Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến liên quan và điều chỉnh linh hoạt các biện pháp kiểm soát tùy theo tình hình.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer