Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa hướng dẫn lựa chọn sách giáo khoa chương trình mới

Mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn các phòng GDĐT triển khai công tác lựa chọn sách giáo khoa (SGK) theo Thông tư số 27/2023 của Bộ GDĐT ở cấp tiểu học.
25/04/2024 11:41

Theo đó, sở yêu cầu các phòng GDĐT nghiên cứu nội dung Thông tư số 27/2023 của Bộ GD-ĐT quy định việc lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông; Quyết định số 08 ngày 19/4/2024 của UBND tỉnh ban hành Quy định tiêu chí lựa chọn SGK trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đó, tổ chức hội nghị triển khai đến các cơ sở giáo dục tiểu học để đảm bảo việc lựa chọn SGK theo đúng quy định; tham mưu UBND cấp huyện đảm bảo nguồn kinh phí cho các cơ sở giáo dục tiểu học công lập tổ chức lựa chọn SGK.

khanhhoa

(Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Bên cạnh đó, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục tiểu học thực hiện nghiêm túc việc tổ chức và hoạt động của Hội đồng lựa chọn SGK, nguyên tắc, quy trình, các tiêu chí lựa chọn sách.

Đồng thời, thẩm định hồ sơ lựa chọn, tổng hợp danh mục SGK đã được các cơ sở giáo dục tiểu học lựa chọn và nhu cầu sách, báo cáo về sở trước ngày 20/5.

Sở GDĐT sẽ tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng SGK đã được lựa chọn để tổ chức dạy và học cho lớp 5 năm học 2024 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Kim Dung

comment Bình luận

largeer