Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh “lấy người bệnh là trung tâm”

Vừa qua, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục Quản lý Khám bệnh, chữa bệnh (Bộ Y tế) về việc rà soát, chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế.
02/09/2023 08:15

Cụ thể, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị quán triệt phương châm “lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”. Hưởng ứng chủ đề Ngày An toàn người bệnh Thế giới năm 2023 “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”, nghiêm túc triển khai, thực hiện đúng, đủ các nội dung chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh về việc tăng cường công tác giao tiếp, ứng xử và giáo dục sức khỏe cho người bệnh.

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Đồng thời tiếp tục tập huấn kỹ năng giao tiếp, giáo dục sức khỏe người bệnh cho viên chức, người lao động trong đơn vị, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên. Kiểm tra, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của viên chức, người lao động làm việc tại đơn vị; đồng thời, xác minh, điều tra và xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm (nếu có).

Dũng Nguyễn

comment Bình luận

largeer