Sốc với nhóm 'chuyên gia' sản xuất mật ong từ đường cát và chất tạo mùi
Ngày 30-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự các đối tượng Phạm Hồng Phúc (23 tuổi), Nguyễn Thành Công (29 tuổi), Nguyễn Ngọc Triệu (23 tuổi), Phạm Hoàng Luân (32 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh), Nguyễn Quốc Phong (26 tuổi) và Lê Đồng Ba (27 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Trước đó, chiều 29-12, Triệu và Phúc đang bán 5 lít mật ong rừng giả cho một người dân tại quán cà phê thuộc phường Vĩnh Bảo thì bị Công an TP Rạch Giá bắt quả tang.
Kiểm tra nơi lưu trú của 2 thanh niên này tại một nhà nghỉ ở phường Vĩnh Lạc, công an thu giữ nhiều chai nhựa, 2 bịch phụ gia dùng để nấu mật ong giả, 1 danh sách số điện thoại của nhà mạng Vinaphone với hơn 2.000 số thuê bao cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Mở rộng điều tra, công an tạm giữ thêm 4 đối tượng khác là Phong, Công, Luân và Ba.
Tại cơ quan công an, bước đầu các "chuyên gia" này khai nhận do biết được nhu cầu của người tiêu dùng cần mua mật ong rừng nên vào ngày 27-12 vừa qua, Triệu rủ 5 đối tượng còn lại đến thuê nhà trọ ở TP Rạch Giá để làm mật ong giả đem bán.
Triệu và Ba là người trực tiếp đứng ra pha chế bằng cách mua đường cát về nấu với nước sôi cùng một số phụ gia khác được mua từ tiệm thuốc bắc.

Công thức làm mật ong giả: 10 kg đường cát + 2 muỗng phụ gia tạo màu, tạo mùi + 2 muỗng phèn chua + 5 lít nước. Mang hỗn hợp này nấu lên thì thu được từ 10-12 lít mật ong giả. Sau đó, các đối tượng rót vào các can nhựa, loại 1- 5 lít và bán với giá từ 500.000-700.000 đồng/lít.
Sau khi có mật ong giả thành phẩm, để có khách hàng tiêu thụ, Triệu là người trực tiếp lấy thông tin cá nhân (số điện thoại, địa chỉ nhà, nơi làm việc) của khoảng 2.000 người (đều có hộ khẩu thường trú tại TP Rạch Giá) thông qua một công ty rao bán thông tin cá nhân trên mạng. Phong, Luân và Công được giao nhiệm vụ thay phiên nhau gọi điện thoại đến từng người trong danh sách.

Để tạo lòng tin cho khách hàng, nhóm này còn xưng là người quen, đang làm việc ở cơ quan nhà nước và đã một vài lần gặp mặt nhau nên mới biết địa chỉ nhà để họ rồi mời mua mật ong rừng giả.
Khi có người đồng ý mua thì Triệu, Ba và Phúc là người trực tiếp đi giao hàng tận nhà thu tiền về chia nhau tiêu xài.
Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm "chuyên gia" này khai nhận đã bán trót lọt được 15 lít mật ong dỏm cho người dân ở TP Rạch Giá và thu lợi bất chính gần 10 triệu đồng.
Theo Nld.com.vn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am