Sơn La: 25 tấn xoài tượng da xanh vượt dịch COVID-19 xuất khẩu sang thị trường Australia
25 tấn xoài tượng da xanh của huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vừa được Công ty TNHH SX&TM Rồng Đỏ (TP.HCM) và Công ty TNHH TM&DV Trường Mai (Sơn La) thu mua, đóng gói xuất khẩu sang thị trường Australia.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công chuyển trao Chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu xoài Sơn La
Việc xuất khẩu lô xoài đầu tiên trong vụ này sang thị trường Australia khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường.
Đồng thời, giúp nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm quả xoài, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất và người tiêu dùng, tạo kết nối chặt chẽ và bền vững phát triển thương hiệu xoài Sơn La trở thành thương hiệu nông sản mang tầm vóc quốc gia…
Cùng với việc phát triển, mở rộng vùng trồng xuất khẩu, huyện Mai Sơn thực hiện các chính sách khuyến khích HTX, doanh nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi sang sản xuất nông nghiệp hữu cơ, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, thúc đẩy kết nối tiêu thụ nông sản bền vững, hiệu quả.
Cùng với xuất khẩu xoài sang Australia, tỉnh Sơn La cũng đã tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La”.
Tại Lễ Công bố, lãnh đạo UBND tỉnh đã chuyển trao Chứng nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” của Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho Sở Khoa học và Công nghệ Sơn La quản lý.

Sở Khoa học và Công nghệ trao quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận xoài Sơn La cho các HTX
Sở Khoa học và Công nghệ đã công bố quyết định cấp quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Xoài Sơn La” cho 4 HTX: HTX Thiên Tân, HTX Ngọc Lan, HTX Nhãn chín muộn và HTX Anh Trang.
Phát biểu tại Lễ Công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Thành Công nhấn mạnh: Việc tổ chức công bố văn bằng bảo hộ nhãn hiệu “Xoài Sơn La” và xuất khẩu lô xoài Sơn La sang thị trường Australia khẳng định sản phẩm xoài của Sơn La đảm bảo uy tín, chất lượng đủ tiêu chuẩn để xuất khẩu sang các thị trường.
Đồng thời, giúp nâng cao uy tín chất lượng sản phẩm quả xoài, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người sản xuất và người tiêu dùng, tạo kết nối chặt chẽ và bền vững phát triển thương hiệu xoài Sơn La trở thành thương hiệu nông sản mang tầm vóc quốc gia…

Các đại biểu cắt băng lô xoài Sơn La xuất khẩu sang thị trường Australia năm 2021
"Xoài Tượng da xanh (hay còn gọi là xoài Đài Loan) rất phù hợp với địa bàn tỉnh Sơn La và huyện Mộc Châu, cây xoài sinh trưởng phát triển tốt ở các vùng khí hậu nóng, trọng lượng quả bình quân từ 8 lạng - 1,2kg, năng suất bình quân đạt được từ 15 - 20 tấn. Giá trung bình khoảng 7 - 8.000 đồng/kg. Hiện nay, chủ yếu bán sản tươi ở trong nước phục vụ người dân và cung cấp cho Công ty xuất nhập khẩu Đồng Giao Ninh Bình để chế biến làm nước ép xoài, do tình hình dịch COVID-19 nên xoài năm nay xuất khẩu không được nhiều so với mọi năm", anh Trần Xuân Thành - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết.
Theo thống kê của, tỉnh Sơn La hiện có trên 19.000 ha xoài, tập trung tại các huyện Yên Châu, Mai Sơn, Mường La, Sông Mã, Thuận Châu. Sản lượng ước đạt 65.000 tấn, thời gian thu hoạch tháng 5 - 8.
Tỉnh cũng cấp mã số cho 71 vùng trồng xoài xuất khẩu với diện tích gần 1.600 ha. Đặc trưng vùng trồng này đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP, Global GAP, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất như lai ghép, tỉa cành, tạo tán, bao trái xoài…
Vùng cây ăn quả của huyện Mai Sơn có đến hàng nghìn ha, được trồng tập trung, cho sản lượng lớn như: nhãn, xoài, bưởi, cam, na - trở thành vùng cây ăn quả chất lượng cao của tỉnh. Để phát triển ổn định, bền vững, việc cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc nông sản được xem là “chìa khóa” về chất lượng, uy tín, thúc đẩy xuất khẩu nông sản địa phương.
* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"
Phúc Hưng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm