TPHCM: Bệnh viện 1A tổ chức phẫu thuật miễn phí cho trẻ em

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng TPHCM (Bệnh viện 1A) phối hợp với Tổ chức Project Vietnam Foundation (Hoa Kỳ) tiến hành phẫu thuật miễn phí khe hở môi, chẻ vòm cho các em nhỏ kém may mắn, bị dị tật khe hở môi vòm miệng trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước vào ngày 17/9.
11/08/2023 15:47

Ngày 11/8, thông tin từ Bệnh viện 1A cho biết, ngày 17/9 tới đây, Bệnh viện 1A tiếp tục mời Đoàn bác sĩ của Tổ chức Project  Vietnam Foundation (Hoa Kỳ) đến Việt Nam để hỗ trợ cho bệnh nhân có dị tật giúp họ giảm bớt mặc cảm tự ti và sớm hòa nhập cộng đồng và tiếp tục tham gia vào các hoạt động xã hội, góp phần giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trẻ em được thăm khám sàng lọc trước

Trẻ em được thăm khám sàng lọc trước

Đây là năm thứ ba kể từ năm 2018 đến nay Bệnh viện 1A đã cùng đoàn bác sĩ của  Tổ chức Project  Vietnam Foundation (Hoa Kỳ) phẫu thuật miễn phí cho 129 trẻ em.

Theo đại diện bệnh viện 1A, chương trình hợp tác phẫu thuật miễn phí lần này là một hoạt động nhân văn nhằm trả lại nụ cười, sự tự tin cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật chưa có điều kiện phẫu thuật.

Chương trình hợp tác phẫu thuật miễn phí lần này là một hoạt động nhân văn nhằm trả lại nụ cười, sự tự tin cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình hợp tác phẫu thuật miễn phí lần này là một hoạt động nhân văn nhằm trả lại nụ cười, sự tự tin cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, Bệnh viện 1A là bệnh viện trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH. Hàng năm bệnh viện thường xuyên tổ chức các đợt phẫu thuật miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc các dị tật.

Với kinh nghiệm gần 20 năm đoàn đến Việt Nam để phẫu thuật cho hơn 3.100 trẻ em có khe hở môi, chẻ vòm, đây là những đối tượng cần rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ của nhiều tổ chức - cá nhân trong nước và quốc tế.

Ngọc Nguyễn 

comment Bình luận

largeer