Sử dụng nha đam để ngâm rượu có thật sự tốt như lời đồn không?

Nha đam là một loại thực phẩm được dùng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Loại cây này không chỉ đem lại công dụng làm đẹp mà còn rất tốt cho sức khỏe. Vậy sử dụng nha đam ngâm rượu có được không? Và nha đam ngâm rượu thì đem lại công dụng gì?
26/01/2021 08:31

Nha đam ngâm rượu là gì?

343-700x366

Hình minh họa

Nha đam ngâm rượu là một công thức làm đẹp được khá nhiều người truyền tai nhau sử dụng. Vậy nha đam ngâm rượu có tác dụng gì mà nhiều chị em lại truyền tai nhau sử dụng đến như vậy? Nha đam là loại cây rất phổ biến và có thể tìm mua tại tất cả các chợ hay siêu thị. Nha đam là cây được sử dụng rộng rãi nhờ khả năng làm đẹp, sử dụng nấu ăn hay lợi ích về sức khỏe. Một vài năm gần đây, nha đam còn được biết đến với công thức nha đam ngâm rượu. Vậy nha đam ngâm rượu thực chất có tác dụng gì?

Tác dụng của nha đam ngâm rượu là gì?

Để nhắc tới công dụng của nha đam thì có khá nhiều, tuy nhiên nha đam ngâm rượu lại có những tác dụng khá đặc biệt.

Nha đam ngâm rượu giúp làm đẹp. Nha đam là loại giàu chất dinh dưỡng có lợi cho việc làm đẹp. Rượu nha đam làm thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp da bạn hồng hào hơn và mịn màng hơn. Nha đam và rượu đều là những thành phần kháng khuẩn, vì vậy mà có tác dụng kháng viêm, làm sạch. Điều này rất tốt cho những bạn điều trị mụn trứng cá, chống tăng tiết bã nhờn và ngăn ngừa mụn bọc hiệu quả. Ngoài ra, nha đam ngâm rượu còn có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ da và ngăn ngừa tàn nhang, tái tạo tế bào da, ngừa nếp nhăn hiệu quả. Nhiều chị em sử dụng còn cho ra những công dụng hiệu quả như trị vết thâm nám, cháy nắng, làm mờ sẹo, mờ vết thâm mụn, cải thiện làn da nhờn và điều hòa nội tiết.

nha-dam-ngam-ruou-anh1

Hình minh họa

Nha đam ngâm rượu giúp cải thiện vấn đề sức khỏe. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, nha đam ngâm rượu còn có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nha đam ngâm rượu có thể điều trị một số bệnh ngoài da như nấm da, viêm da, côn trùng cắn đốt,.. Ngoài ra còn giúp giảm đau nhức, mệt mỏi nhờ vào tác dụng thúc đẩy tuần hoàn và tăng cường lưu thông máu. Có nhiều người sử dụng thường thấy khi sử dụng rượu nha đam với liều lượng hợp lý giúp giảm tình trạng đau đầy, chóng mặt. Rượu nha đam được biết tới với công dụng tuyệt vời cho gan, giúp tiêu phân và chữa táo bón. Có một công dụng khá đặc biệt là rượu nha đam giúp nhanh làm xẹp chỗ sưng tấy, tuy nhiên không nên bôi lên vết thương hở hay vết lở loét khi bị bỏng.

Ai là người không nên sử dụng nha đam ngâm rượu

Dù nha đam ngâm rượu có khá nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe, tuy nhiên không nên lạm dụng và nên chống chỉ định với những đối tượng như phụ nữ có thai và cho con bú. Những người gặp vấn đề về đái tháo đường, đang trong quá trình dùng thuốc, người chuẩn bị phẫu thuật hay người huyết áp thấp.  Những người có bệnh lý về thận và bệnh trĩ cũng cần tránh sử dụng rượu nha đam. Bởi vì nha đam có tính hàn nên những người cao tuổi hay những người ăn không tiêu, tiêu chảy,.. không nên sử dụng nha đam ngâm rượu.

Một vài lưu ý khi sử dụng nha đam ngâm rượu

Khi sử dụng rượu nha đam làm đẹp bạn nên che chắn và chống nắng cho da đầy đủ bởi thành phần rượu trong rượu nha đam có thể gây bắt nắng cho làn da của bạn, vì vậy nếu không được bảo vệ thì có thể việc làm đẹp trở nên vô tác dụng. Ngoài ra, nha đam cũng là một nguyên liệu có thể gây ra dị ứng nên nếu trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề hay dấu hiệu dị ứng, nổi mụn thì nên dừng ngay việc sử dụng lại. Dù đây được xem là công thức của nhiều tín đồ làm đẹp và phương pháp cải thiện sức khỏe, tuy vậy nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng và cách làm nha đam đúng cách.

Thu Hà

comment Bình luận

largeer