Tác dụng cho sức khỏe của cây kê thô

Cây kê thô là một cây thuốc, còn được gọi là novalgina, aquiléa, atroveran, mộc nhĩ, yarrow, aquiléia-mil-flores và yarrow, được dùng để điều trị các vấn đề về tuần hoàn máu và sốt.
13/04/2024 17:07

Tên khoa học của nó là Achillea millefolium và nó có thể được tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm sức khỏe và các hiệu thuốc tổng hợp.

Tác dụng của cây kê thô

b6

Nguyên liệu thô có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, áp xe, mụn trứng cá, chuột rút, vết thương ngoài da, rụng tóc, sỏi thận, huyết áp cao, tuần hoàn kém, tiêu hóa kém, đau bụng, giải độc cơ thể, tiêu chảy, đau đầu, dạ dày và răng, chàm, các vấn đề về gan, sốt đỏ tươi, chán ăn, nứt hậu môn, viêm dạ dày, đầy hơi, bệnh gút, xuất huyết, viêm màng nhầy, bệnh vẩy nến, khối u, loét, giãn tĩnh mạch và nôn mửa.

Tính chất của nguyên liệu thô

Các đặc tính của kê thô bao gồm thuốc giảm đau, kháng sinh, chống viêm, làm se, chống thấp khớp, sát trùng, kháng khuẩn, chống xuất huyết, tác dụng tiêu hóa, lợi tiểu, kích thích và long đờm.

Cách sử dụng cây thuốc

Bộ phận dùng của cây kê tươi là rễ, lá, quả và hoa. Để tận hưởng những lợi ích của nó, bạn phải truyền loại cây này như sau:

Thành phần

- 15g lá kê khô;

- 1 lít nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho 15 g lá Yarrow khô vào 1 lít nước sôi và để yên trong khoảng 10 phút. Sau đó, bạn phải lọc và uống 2 tách trà này mỗi ngày.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tác dụng phụ của kê thô bao gồm nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, kích ứng và ngứa da, viêm mắt, nhức đầu và chóng mặt.

Ai không nên sử dụng?

Kê thô chống chỉ định ở phụ nữ mang thai và ở phụ nữ đang cho con bú. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer