6 biện pháp khắc phục tại nhà tốt cho tim

Các biện pháp khắc phục tại nhà cho tim như trà, nước trái cây hoặc salad là một lựa chọn tự nhiên tuyệt vời để tăng cường sức mạnh cho tim và ngăn ngừa bệnh tim vì chúng giúp giảm cholesterol xấu, điều hòa huyết áp hoặc giảm sự hình thành các mảng mỡ trong cơ thể.
09/04/2024 15:19

Những biện pháp điều trị tại nhà này, mặc dù là một liệu pháp bổ sung tuyệt vời nhưng không loại trừ nhu cầu về một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Hơn nữa, đối với những người đã được chẩn đoán có vấn đề về tim, việc sử dụng các biện pháp điều trị tại nhà phải luôn có sự hướng dẫn của bác sĩ tim mạch.

Một số lựa chọn điều trị tại nhà cho tim là:

1. Trà vỏ chanh

Trà vỏ chanh rất giàu các chất như d-limonene, pinene và gamma-terpinene có trong tinh dầu, có tác dụng chống oxy hóa, có khả năng ngăn ngừa sự lắng đọng cholesterol xấu trong mạch máu, có thể gây xơ vữa động mạch và các bệnh khác. 

m

Thành phần

- Vỏ tươi của 1 quả chanh;

- 1 cốc nước;

- Mật ong để làm ngọt (tùy chọn).

Phương pháp chuẩn bị

Cho vỏ chanh vào chảo với nước và đun sôi trong 5 phút. Sau đó đậy lại và để nguội. Lọc, làm ngọt cho vừa ăn với mật ong và uống sau đó. Trà này có thể được uống tối đa 2 tách mỗi ngày để tận dụng tối đa lợi ích của nó.

2. Trà tỏi chanh

Trong thành phần của tỏi có chứa allicin, có tác dụng chống oxy hóa, giúp giảm mức cholesterol xấu và chất béo trung tính trong máu, do đó làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch hoặc nhồi máu cơ tim.

Hơn nữa, tỏi còn có tác dụng chống đông máu và giúp điều hòa huyết áp, làm giảm nỗ lực của tim trong việc bơm máu đi khắp cơ thể và giúp tim khỏe mạnh. 

Thành phần

- 3 tép tỏi, bóc vỏ và cắt làm đôi;

- 1/2 cốc nước cốt chanh;

- 3 cốc nước;

- Mật ong để làm ngọt (tùy chọn).

Phương pháp chuẩn bị

Đun sôi nước với tỏi. Tắt bếp và thêm nước cốt chanh và mật ong. Lấy tỏi ra và dùng ngay. Tỏi có vị đậm đà nên bạn có thể thêm nửa thìa cà phê bột gừng hoặc 1 cm củ gừng vào pha trà. Gừng có thể tăng cường tác dụng của trà tỏi vì nó còn giúp giảm cholesterol và cải thiện tuần hoàn máu. Tuy nhiên, những người đang sử dụng thuốc làm loãng máu không nên sử dụng nó.

3. Nước ép táo và cà rốt

Nước ép táo và cà rốt là sự kết hợp hoàn hảo để cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh tim mạch vì nó giàu chất xơ, polyphenol và beta-carotene, có tác dụng làm giảm sự hấp thu chất béo từ thực phẩm, giúp giảm cholesterol xấu. Ngoài ra còn giúp kiểm soát huyết áp và cải thiện chức năng của động mạch, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, đau tim hay suy tim.

Thành phần

- 1 quả táo không hạt;

- 1 củ cà rốt bào sợi;

- 500ml nước.

Phương pháp chuẩn bị

Trộn tất cả các thành phần trong máy xay và uống chia thành hai phần mỗi ngày.

4. Nước ép nho hạt lanh

Nước nho với hạt lanh là một sự kết hợp tuyệt vời khác để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tim vì nó giàu chất chống oxy hóa như polyphenol và omega 3, giúp giảm cholesterol và huyết áp, ngăn ngừa hình thành cục máu đông, giảm viêm mạch máu và kích hoạt các protein ngăn ngừa sự lão hóa của tế bào tim.

Thành phần

- 1 tách trà nho tím hoặc 1 ly nước ép nho hữu cơ;

- 1 thìa hạt lanh vàng;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi uống. Nước ép này có thể được tiêu thụ 1 lần/ngày.

5. Nước ép quả mọng

Nước ép trái cây màu đỏ rất giàu chất dinh dưỡng như anthocyanin, flavonol, vitamin và chất xơ có tác dụng bảo vệ tim mạch vì làm giảm cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, giúp kiểm soát huyết áp và giảm sản xuất các chất gây viêm có thể gây ra bệnh tim. Hơn nữa, trái cây màu đỏ có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, làm giảm tổn thương do các gốc tự do gây ra cho tế bào tim có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim.

Thành phần

- 1 tách trà nho tím;

- 3 quả dâu tây;

- 3 quả mâm xôi;

- 1 ly nước.

Phương pháp chuẩn bị

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi uống. Nước ép này có thể được tiêu thụ một lần một ngày. Để nâng cao lợi ích của nó, bạn cũng có thể thêm 3 quả anh đào, 3 quả mâm xôi hoặc 3 quả việt quất vào nước ép.

6. Salad cá ngừ và cà chua

Món salad cá ngừ và cà chua này rất giàu chất chống oxy hóa như omega-3 và lycopene, giúp bảo vệ tim bằng cách cải thiện lưu thông máu, điều hòa mức cholesterol, cải thiện cholesterol tốt, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch và đau tim. Hơn nữa, nó là một món salad dễ chế biến và rất ngon.

Thành phần

- 3 quả cà chua;

- 1 lon cá ngừ đóng hộp đã ráo nước;

- 2 quả trứng luộc cắt thành lát;

- 2 thìa ô liu xanh;

- 1 giọt dầu ô liu nguyên chất;

- 1 muỗng canh giấm balsamic;

- 1 thìa cà phê lá oregano.

Phương pháp chuẩn bị

Rửa cà chua và cắt thành khối. Trong hộp, thêm cà chua, cá ngừ, trứng và ô liu xanh. Trong một cốc trộn dầu ô liu, giấm balsamic và lá oregano. Đổ hỗn hợp này lên trên hộp đựng cùng với các nguyên liệu khác rồi dùng.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer