Tác dụng chữa bệnh của cây bông

Cây bông là một loại cây, có tên khoa học là Gossypium herbaceum, có đặc tính chống trầm cảm, chống viêm, chống oxy hóa, trị đái tháo đường, giảm đau, kháng khuẩn, cầm máu, kích thích chữa bệnh, được dùng để giảm đau, chữa lành vết thương và chống lại bệnh thấp khớp.
14/03/2024 15:52

Tuy nhiên, cây bông ở nam giới có thể làm giảm lượng tinh trùng sản sinh ra cũng như ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Vì lý do này, không nên sử dụng loại cây này nếu không có sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khi mang thai, vì nó có thể gây dị tật ở trẻ. Cây bông có thể được tiêu thụ qua lá của nó, dưới dạng trà hoặc cồn và việc tiêu thụ nó phải bổ sung cho phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định.

Những lợi ích chính của cây bông là:

l3

1. Giúp giảm đau

Cây bông có đặc tính giảm đau, có thể hữu ích trong việc giảm đau đầu, đau dạ dày hoặc đau khớp, đồng thời có đặc tính chống viêm, giảm viêm ở khớp, giúp giảm đau và khó chịu.

2. Thúc đẩy quá trình lành vết thương

Do đặc tính của nó, bông có thể được sử dụng để thúc đẩy quá trình lành vết thương vì nó có khả năng chống viêm, giúp giảm sưng và đỏ ở vết thương. 

Hơn nữa, bông có đặc tính kháng khuẩn giúp vết thương không bị nhiễm trùng, giúp điều trị dễ dàng hơn và vì đây là chất cầm máu tự nhiên nên giúp cầm máu, đẩy nhanh quá trình chữa lành.

3. Điều hòa lượng đường trong máu

Bông giúp điều hòa lượng đường trong máu vì nó có khả năng làm tăng sản xuất insulin, đây là loại hormone được sản xuất trong tuyến tụy khi lượng đường lưu thông rất cao và có nhiệm vụ đưa đường ra khỏi máu và vào bên trong cơ thể. các tế bào. Vì vậy, bằng cách tăng mức insulin, có thể kiểm soát được lượng đường trong máu. Hơn nữa, một số nghiên cứu chỉ ra rằng bông còn có tác dụng trị đái tháo đường, giúp ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh tiểu đường.

4. Chống bệnh thấp khớp

Bông có đặc tính chống thấp khớp và chống viêm và có thể được sử dụng để giúp điều trị các bệnh thấp khớp, như viêm khớp dạng thấp và viêm cột sống dính khớp, vì nó giúp giảm các dấu hiệu viêm, như đau và sưng khớp, giảm hạn chế vận động. Hơn nữa, do đặc tính chống viêm, nó làm giảm viêm ở xương và khớp, giảm sưng và đau.

5. Ngăn ngừa bệnh tim

Bông có thể ngăn ngừa bệnh tim vì nó chứa flavonoid, có đặc tính chống oxy hóa, giúp điều chỉnh lượng cholesterol xấu và cholesterol toàn phần, ngăn ngừa sự hình thành các mảng mỡ trong mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu đầy đủ.

6. Giúp giảm trầm cảm

Cây bông có đặc tính chống trầm cảm, cho phép nó tăng lượng chất dẫn truyền thần kinh giúp cải thiện tâm trạng và có thể được sử dụng để điều trị trầm cảm hoặc dùng khi một người cảm thấy buồn, làm giảm cảm giác buồn bã và trống rỗng, đồng thời mang lại cảm giác khỏe mạnh.

7. Tăng sản lượng sữa mẹ

Cây bông ở dạng cồn là một galactagogue, tức là nó kích thích tuyến vú sản xuất sữa mẹ, có thể được các bà mẹ sử dụng để kích thích và tăng tiết sữa mẹ trong thời gian cho con bú. 

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer