Tác dụng của cải ngựa

Củ cải ngựa hay còn gọi là cải ngựa - một loại cây thuốc có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, có thể dùng làm bài thuốc tại nhà để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp và đường tiết niệu.
28/04/2024 17:35

Bạn có thể mua loại cây này ở một số hiệu thuốc tổng hợp và cửa hàng sản phẩm tự nhiên. Tên khoa học của cải ngựa là Brassicaceae (Crucifera).

Cải ngựa dùng để làm gì?

Cải ngựa được dùng để giúp điều trị cảm cúm, sốt, nhiễm trùng đường tiết niệu, thấp khớp, viêm khớp, đau cơ, bệnh gút, hen phế quản, ứ nước, khàn giọng, cảm lạnh, giun và nhiễm trùng đường hô hấp.

thong-tin-ve-cu-cai-ngua

 

Thuộc tính của cải ngựa 

Cải ngựa có đặc tính sát trùng, kháng khuẩn, tiêu hóa, chống viêm, kích thích, nhuận tràng, nhuận tràng và lợi tiểu.

Cách sử dụng cải ngựa

Rễ cải ngựa có thể được sử dụng làm gia vị để làm nước sốt và lá non, mềm của nó có thể được dùng trong món salad giúp điều trị bệnh thiếu máu.

Để sử dụng làm thuốc, rễ và lá cải ngựa được sử dụng để làm các phương pháp điều trị tại nhà như trà rễ và xi-rô để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc trà từ lá để giảm bệnh thấp khớp và đau cơ.

- Trà lá cải ngựa: Đun sôi 1 cốc nước và thêm 1 thìa cà phê lá cải ngựa khô, để yên trong 5 phút, lọc lấy nước và uống 2 đến 3 cốc mỗi ngày.

- Đối với xi-rô rễ cải ngựa: Sử dụng 1 thìa cà phê rễ cải ngựa nghiền và 1 thìa mật ong. Trộn đều các nguyên liệu rồi để yên trong 12 giờ, sau đó lọc hỗn hợp này qua rây mịn và uống liều này 2 hoặc 3 lần trong ngày để chữa khàn giọng, cảm lạnh.

- Đối với trà rễ cải ngựa: Dùng 1 thìa cà phê rễ cải ngựa xay cho 1 cốc nước. Đun sôi các nguyên liệu trong 10 phút, sau đó để yên, lọc lấy nước và uống 3 tách trà này mỗi ngày để điều trị viêm phế quản, viêm amidan hoặc viêm thanh quản.

Tác dụng phụ của cải ngựa

Ăn một lượng lớn cải ngựa có thể gây nôn mửa, tiêu chảy ra máu, giảm sản xuất hormone tuyến giáp và việc sử dụng cải ngựa trên da có thể gây đỏ da, rát mắt và niêm mạc mũi nếu hít phải. 

Nên tham khảo ý kiến chuyên gia trị liệu tế bào để được hướng dẫn về liều lượng khuyến cáo. 

Chống chỉ định của cải ngựa

Việc sử dụng cải ngựa chống chỉ định đối với phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ đang cho con bú và những người bị suy giáp hoặc cường giáp, các vấn đề về dạ dày hoặc đường ruột.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer