Tác dụng của cao khỉ, có nên cho trẻ ăn cao khỉ không?

Vấn đề dinh dưỡng của trẻ chưa bao giờ là đơn giản với các mẹ, nhất là những mẹ chưa có kinh nghiệm trong việc chăm sóc thì việc nên cho con ăn gì và không nên cho ăn gì luôn là vấn đề khiến các mẹ đau đầu.
30/10/2018 10:00

Tác dụng của cao khi đối với trẻ nhỏ

Cao khỉ là loại cao được nấu bằng những bộ xương khỉ sau khi đã được loại bỏ hết thịt và mỡ hoặc cũng có thể được nấu từ những con khỉ chỉ bỏ hết nội tạng bên trong và để lại túi mật. Thường những loại khỉ dùng để làm thuốc chữa bệnh ở nước ta đó là khỉ vàng.

tac-dung-cua-cao-khi

Tác dụng của cao khỉ rất đặc biệt và bổ dưỡng

Theo như đông y thì cao khỉ có vị chua, tính bình, khá lành tính nên có thể thường được sử dụng trong trường hợp trẻ bị lao, bị cảm, sốt rét hoặc chữa đau nhức xương khớp.. Một số người thì cho rằng cao khỉ còn rất tốt cho trẻ em bị thiếu máu, biếng ăn, khó ngủ, còi xương suy dinh dưỡng, hay đổ mồ hôi trộm. Nói tóm lại, trong đông y thì cao khỉ được coi như một vị thuốc rất bổ dưỡng.

Ngoài ra, một số các mẹ thường truyền tai nhau rằng cao khỉ còn tốt hơn cả sữa mẹ, hay các loại thuốc bổ đắt tiền. Chỉ cần dùng cao khỉ thường xuyên thì con cũng vẫn lên cân vù vù. Nhiều các mẹ không hiểu biết, không chịu tìm hiểu cho kỹ đã vội vàng tìm mua cao khỉ về cho con dùng thử. Đây đúng hẳn là một sai lầm. Cho nên lời khuyên dành cho các mẹ là hãy là người tiêu dùng thông thái, hãy đặt tính mạng, sức khỏe của con lên hàng đầu. Chớ vội nghe theo những lời đồn không có căn cứ mà làm hại đến con mình.

Vậy có nên cho trẻ ăn cao khỉ không?

tac-dung-cua-cao-khi 2

Không nên cho trẻ ăn cao khỉ bởi cơ thể trẻ chưa thể hấp thụ được

Theo như lời của bác sĩ chuyên khoa vũ văn quang cho biết, cao khỉ thực chất chỉ là một loại của protein, so với cơ thể trẻ mà nói thì dù cao có tốt bao nhiêu thì cơ thể trẻ cũng không thể hấp thụ được, thậm chí chúng còn có thể gây ra ngộ độc, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Do đó mà cao khỉ nói riêng hay các loại cao động vật nói chung chỉ nên sử dụng cho người lớn tuổi thường xuyên phải lao động nặng nhọc, vất vả hoặc những người già thường xuyên bị ốm đau, bệnh tật, cao huyết áp, bị đau xương khớp, rối loạn mỡ máu…. Còn riêng với trẻ em thì cao khỉ không nên sử dụng một cách tùy tiện, chỉ sử dụng khi có chỉ định lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ.  Nếu như các bạn vẫn cố tình cho trẻ sử dụng thì rất dễ gây ra một số căn bệnh như suy thận, rối loạn tiêu hóa, hoặc dị ứng.

Như vậy có thể nói vấn đề “ có nên cho trẻ ăn cao khỉ không” là vấn đề rất đáng để chúng ta đem ra cùng nhau thảo luận và tìm ra lời giải đáp đúng đắn. Mong rằng, sau khi đã nhận được những lời khuyên thì các mẹ sẽ từ bỏ ý định mua cao khỉ cho con sử dụng hàng ngày.

comment Bình luận

largeer