Tác dụng của tinh dầu cà phê

Tinh dầu cà phê rất hữu dụng trong cuộc sống hằng ngày. Hương thơm đặc trưng của cà phê mang lại cho con người cảm giác khoan khoái, dễ chịu, không những thế nó còn có những lợi ích nhất định đối với sức khỏe.
20/10/2020 15:51

Caffeine  trong cà phê đã được chứng minh có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe trong việc giảm các gốc tự do, cải thiện tâm trạng, ngăn ngừa lão hóa sớm, phòng chống một số bệnh tật,…

Tiinh dầu cà phê cũng được thừa hưởng những công dụng tương tự từ nguồn caffein trong đó. Ngoài ra, những lợi ích của tinh dầu cà phê đến từ thành phần của sterol thực vật, cũng như axit linoleic và oleic, trong số các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa khác.

Tinh dầu cà phê đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên bị căng thẳng, trầm cảm, lo âu. Và trị cảm lạnh, dị ứng, cũng như rất tốt để ngăn ngừa bệnh ung thư. Cụ thể, dưới đây là một số tác dụng của tinh dầu cà phê:

tinh dau ca phe

Hình minh họa.

Tăng sự thèm ăn: Mùi thơm của tinh dầu caf phê tác động đến hệ thống thần kinh, kích thích cảm giác đói, rất tốt cho những người đang phục hồi bệnh tật, chấn thương, hay bị rối loạn tiêu hóa và suy dinh dưỡng.

Ngăn ngừa các bệnh mãn tính: Các hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong tinh dầu cà phê có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, tăng lưu lượng máu đến các tế bào, ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh mãn tính.

Cải thiện sức khỏe hô hấp: Theo đó, nếu thường xuyên ngửi hương tinh dầu cà phê có thể giúp làm giảm tình trạng viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Ngăn ngừa ung thư: Các nghiên cứu về sự ảnh hưởng của tinh dầu cà phê đối với ung thư đã cho thấy nồng độ của linoleic, axit oleic và các chất chống oxy hóa khác là nguyên nhân chính giúp ức chế làm giảm sự hình thành tế bào ung thư.

Kháng viêm: Đây là một trong những công dụng tốt nhất của tinh dầu cà phê, đặc biệt với những trường hợp bị đau viêm khớp. Sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu cà phê bôi lên vùng bị viêm sưng sẽ giúp làm dãn cơ, tăng lưu lượng máu để tăng tốc độ hồi phục. Ngoài ra, tinh dầu café cũng được sử dụng để trị đau đầu, đau bụng, và bệnh gút.

Ngăn ngừa dị ứng: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hoạt tính trong tinh dầu cà phê có thể giúp cơ thể giảm bớt bị dị ứng, và tăng cường hệ miễn dịch.

Giảm căng thẳng và lo lắng: Tinh dầu cà phê có thể khiến cơ thể, tinh thần thư giãn, giảm căng thẳng và ngăn ngừa trầm cảm hữu hiệu. Hương thơm của tinh dâu được khuếch tán trong không gian sống mang lại cảm giác thoải mái và bình an.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Theo nghiên cứu, các chất chống oxy hóa được tìm thấy trong tinh dầu cà phê có thể giúp ổn định lại hệ tiêu hóa, loại bỏ buồn nôn, đảm bảo khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.

Khử mùi: Cho một chút nước vào đèn xông hoặc đốt tinh dầu, cắm đèn cho đến khi nước nóng rồi nhỏ một vài giọt tinh dầu cà phê vào, sẽ khử mùi hôi, ẩm mốc rất hiệu quả.

Làm đẹp da: Tình dầu cà phê cũng được biết đến với công dụng chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn, tàn nhang, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da. Để làm cho da trở nên sáng hơn, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ tinh dầu cà phê pha loãng để thoa lên phần da.

Bạch Dương (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer