Tác dụng phụ khi kết hợp chuối với sữa

Các chuyên gia cho rằng, chuối và sữa không phải là sự kết hợp tốt nhất. Mặc dù cả hai đều cực kỳ bổ dưỡng nhưng chúng không đi đôi với nhau. Vậy khi kết hợp chuối với sữa sẽ gây ra tác dụng phụ gì?
10/11/2022 15:34

Bạn có thể tăng cân

Lượng đường cao có trong chuối khuyến khích tăng cân và nếu bạn có kế hoạch ăn nó dưới dạng sữa lắc thì bạn sẽ thấy vòng eo của mình tăng thêm vài inch.

Mức đường trong máu của bạn có thể tăng

Nếu bạn thưởng thức chuối hoặc sữa lắc chuối nhưng cần giữ lượng đường trong máu ổn định, hãy từ từ, hoặc ít nhất là chuyển sang chuối ít chín hơn, ít chín hơn với mức GI thấp.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bạn có thể bị táo bón

Chuối chứa một lượng đáng kể axit tannic. Mặc dù hóa chất này không gây hại với liều lượng nhỏ, nhưng bất kỳ ai ăn nhiều chuối hoặc tiêu thụ chuối lắc hàng ngày trong một lần ngồi đều có thể bị táo bón mãn tính. Vì vậy, hãy cố gắng ăn nó với số lượng vừa phải.

Bạn có thể bị chứng đau nửa đầu

Khoa học đã chứng minh rằng, một số hóa chất và chất dinh dưỡng có thể gây ra chứng đau nửa đầu, và thật không may, chuối có chứa một trong những hợp chất có hại này. Hóa chất tyramine đã được chứng minh là ảnh hưởng đến cách thức phát triển chứng đau nửa đầu, và thật không may, chuối chứa rất nhiều hóa chất này.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer