Những thực phẩm tăng cường sức khỏe và chống lão hóa giàu vitamin E

Những người thích hạt hướng dương, quả bơ và tôm sẽ có cơ hội tăng cường sức khoẻ, chống lão hoá nhờ vào hấp thụ lượng vitamin E lớn có trong các loại này.
09/11/2022 09:21
bo

 (Ảnh minh họa)

Tôm là thực phẩm giàu vitamin E

Một số loại hải sản như tôm, cua cũng chứa một lượng vitamin E. Cùng với các vitamin và khoáng chất như magiê, canxi, kẽm và vitamin B12, bổ sung tôm trong chế độ ăn cần thiết cho sản xuất năng lượng.

Bí ngô

Bí ngô là một loại quả được yêu thích vào mùa thu và mùa đông. Bí ngô không chỉ chứa nhiều vitamin A và các chất chống ôxy hóa, giúp hỗ trợ sức khỏe của mắt mà còn chứa vitamin E.

Bông cải xanh

Loại rau họ cải này chứa nhiều chất sắt, canxi, vitamin C và chất xơ, giúp nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Một bát bông cải xanh nấu chín cung cấp 2,3mg vitamin E, chiếm 15% giá trị hàng ngày. Để tăng khả năng hấp thụ giống như các nguồn vitamin E không chứa chất béo khác, cần kết hợp lượng bông cải xanh với chất béo lành mạnh để tăng khả năng hấp thụ. 

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là một nguồn giàu khoáng chất như sắt, kẽm và selen (selen là vi chất dinh dưỡng chống oxy hóa và tăng cường miễn dịch rất tốt). Hạt hướng dương cũng rất giàu vitamin E. Trong 28,5g hạt hướng dương chứa khoảng 10mg vitamin E, bằng 2/3 giá trị khuyến nghị hàng ngày.

Quả bơ

Bơ là trái cây được yêu thích vì có hàm lượng kali cao và chất béo lành mạnh. Bơ đặc biệt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch, được biết đến để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bơ cũng chứa nhiều vitamin E, với chỉ hơn 4mg mỗi quả bơ đã chiếm khoảng 28% lượng tiêu thụ hàng ngày được khuyến nghị.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer