Tác hại của cà chua với sức khỏe

Mặc dù cà chua nói chung là an toàn để ăn, nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể gây ra một số tác dụng phụ đáng tiếc. Nếu bạn đang có một số triệu chứng dưới đây, bạn có thể muốn loại bỏ hoặc cắt giảm cà chua khỏi chế độ ăn uống của mình trong khoảng bốn tuần và xem phản ứng của cơ thể như thế nào.
28/03/2022 13:49

Trào ngược dạ dày

Empty

Cà chua có tính axit rất cao và có thể gây ra chứng ợ nóng ở những người có vấn đề về dạ dày như viêm dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản. Ngay cả khi bạn khỏe mạnh và ăn quá nhiều cà chua hoặc quá nhiều nước sốt cà chua, bạn có thể kết thúc với cảm giác nóng rát quen thuộc đó.

Đau khớp

Empty

Ăn quá nhiều cà chua có thể gây đau khớp. Đó là bởi vì cà chua có một loại alkaloid gọi là solanin, chất này tích tụ canxi trong các mô. Tích tụ quá nhiều có thể gây viêm, đau và sưng khớp.

Bệnh thận

Empty

Như đã đề cập ở phần trước, cà chua dẫn đến sự tích tụ canxi trong cơ thể. Thêm vào đó là thực tế là cà chua cũng rất giàu một thứ gọi là oxalate - một chất không được chuyển hóa dễ dàng khi tiêu thụ quá mức - và nó có thể dẫn đến sỏi thận. Cà chua cũng rất giàu kali, có thể làm suy giảm chức năng của thận. Nếu bạn đã bị các vấn đề về thận, hãy lưu ý điều này.

Dị ứng

Empty

Cà chua có chứa một hợp chất gọi là histamine, giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại những kẻ xâm lược nước ngoài. Điều đó thường xảy ra dưới dạng các phản ứng dị ứng như phát ban và sưng lưỡi, trong số các tác dụng khó chịu khác. Đối với những người đã được chẩn đoán là bị dị ứng với cà chua, những triệu chứng đó thậm chí có thể nghiêm trọng hơn.

Hội chứng ruột kích thích

Empty

Nếu bạn bị IBS (hội chứng ruột kích thích), cà chua thực sự có thể gây ra các triệu chứng. Chúng bao gồm tiêu chảy, chuột rút đau đớn, đầy hơi, đầy hơi và táo bón. Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có tính axit như cà chua và nước sốt cà chua.

Tăng bạch cầu

Empty

Lycopene là một loại sắc tố có trong cà chua và các loại thực phẩm khác. Khi tiêu thụ với số lượng phù hợp, nó rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, khi tiêu thụ quá mức, nó có thể dẫn đến đổi màu da, được gọi là  chứng da trắng.

Gặp vấn đề về tiết niệu

Empty

Thực phẩm có nhiều axit, như cà chua, có thể gây khó chịu cho bàng quang của bạn. Nếu bạn bị chứng tiểu không tự chủ hoặc dễ mắc các vấn đề về tiểu tiện, tốt nhất bạn nên tránh hoặc cắt giảm những loại thực phẩm này. Việc nấu chín cà chua không giúp ích được gì trong trường hợp này, và các sản phẩm như nước sốt cà chua và tương cà thậm chí còn rắc rối hơn.

Lá cà chua có thể có độc

Empty

Bạn cần hết sức cẩn thận với lá cà chua vì chúng được coi là không an toàn để tiêu thụ. Với số lượng lớn, chúng có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng và nguy hiểm. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, tiêu thụ chúng thậm chí có thể dẫn đến tử vong, vì vậy tốt nhất là bạn nên tránh chúng hoàn toàn. Cẩn tắc vô ưu.

Có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Empty

Cà chua không được trồng theo phương pháp hữu cơ là một trong những loại thực phẩm có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật cao nhất. Những hóa chất này có thể thực sự gây hại cho sức khỏe của bạn, vì vậy cách tốt nhất là đầu tư vào cà chua hữu cơ.

Bệnh tự miễn dịch

Empty

Cà chua là một phần của nhóm thực vật được gọi là cây ăn đêm. Ancaloit trong quả đêm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng viêm trong cơ thể, điều này đặc biệt có hại cho những người mắc bệnh tự miễn dịch. Rất nhiều người mắc các bệnh tự miễn đã loại bỏ thức ăn đêm khỏi chế độ ăn và khẳng định sức khỏe của họ đã được cải thiện rất nhiều. Nếu bạn mắc bệnh tự miễn dịch, đây là cách bạn có thể thử.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer