Lợi ích, công dụng và tác dụng phụ của quả Kokum

Kokum là một loại trái cây được sử dụng rộng rãi thay cho me trong các công thức nấu ăn để làm tăng hương vị tổng thể của các món cà ri rau, các loại cà ri cá, rasam,... Bên cạnh đó, loại quả này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
02/12/2021 16:26

Có đặc tính chống oxy hóa

Kokum rất giàu chất chống oxy hóa cũng như các chất chống viêm. Sự hiện diện của garcinol trong Kokum giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó bảo vệ nó khỏi bất kỳ tổn thương tế bào nào. Điều này giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều bệnh, chẳng hạn như bệnh tim và ung thư, do đặc tính chống chất gây ung thư của garcinol.

Đóng gói với chất dinh dưỡng

Kokum chứa nhiều carbohydrate, axit axetic, vitamin Bs, kali, mangan, axit citric, axit hydro citric,... Các chất dinh dưỡng có lợi khác có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Cải thiện tiêu hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất kokum đã được sử dụng để kiểm soát các vấn đề tiêu hóa khác nhau, bao gồm cả táo bón. Các chất chiết xuất từ kokum ở dạng nước trái cây của chúng cũng được biết là làm giảm các vấn đề dạ dày khác như khó tiêu và đầy hơi do đặc tính chống vi khuẩn của chúng. Kết hợp với muối và hạt tiêu đen, kokum cũng giúp chữa chứng khó tiêu. Kokum cũng là một phương thuốc đã được chứng minh cho tính axit.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có lợi ích chống lão hóa

Kokum giúp trì hoãn quá trình lão hóa nhờ đặc tính phục hồi và tái tạo tế bào của nó. Nó tăng cường kết cấu tổng thể của da.

Cải thiện sức khỏe của tóc

Bơ Kokum là chất dinh dưỡng tuyệt vời cho tóc, vì nó cải thiện sự phát triển của tóc và làm cho tóc mềm, bóng và dễ quản lý. Kết hợp với dầu dưỡng tóc, bơ Kokum có thể được sử dụng làm mặt nạ dưỡng tóc và dưỡng tóc sau khi gội đầu.

Có thể hỗ trợ giảm cân

Sự hiện diện của HCA hoặc tác nhân hạ cholesterol máu giúp giảm cân bằng cách kiểm soát quá trình chuyển đổi calo thành chất béo. Điều này thúc đẩy giảm cân, cũng như giúp ổn định mức cholesterol.

Có thể cải thiện sức khỏe não bộ

Ăn kokum thường xuyên có thể kích thích sự phát triển của tế bào thần kinh trong não, do đó thúc đẩy chức năng não.

Có thể cải thiện chu kỳ kinh nguyệt

Được đóng gói với chất chống viêm, loại trái cây này cải thiện tiêu hóa và cải thiện chu kỳ kinh nguyệt, hạn chế đau bụng kinh và chuột rút.

Có thể làm dịu dị ứng

Việc bôi hỗn hợp lạnh của kokum tại chỗ là một phương pháp chữa trị hoàn hảo cho các bệnh dị ứng da như phát ban.

Công dụng của Kokum

Bơ kokum có thể được sử dụng để điều trị nứt gót chân. Nó cũng hữu ích cho các chứng đau nhức do thấp khớp, kinh nguyệt không đều, viêm tai, các vấn đề liên quan đến viêm nhiễm,...

Ẩm thực: Kokum sherbet là thức uống mùa hè phổ biến ở Goa, Maharashtra và các bang lân cận khác. Kokum có cùng chất chua như me, đặc biệt là tăng cường các món cà ri, món ăn từ dừa và các món rau liên quan đến khoai tây, đậu bắp,... Nó cũng được bao gồm trong tương ớt và dưa chua.

Tác dụng phụ của Kokum

Sở hữu vô số lợi ích, kokum thực sự là một món quà bổ dưỡng của thiên nhiên ban tặng cho loài người. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến một số tác dụng phụ nếu tiêu thụ sai cách. Thực hiện theo các mẹo sau để tránh tác dụng phụ của kokum.

- Những người bị dị ứng da nghiêm trọng nên tránh sử dụng kokum vì nó có lợi chủ yếu cho các vấn đề nhẹ liên quan đến da.

- Kokum và các sản phẩm sữa không nên được tiêu thụ đồng thời. Vì Kokum có vị chua, nên nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến đường ruột nếu dùng chung với sữa hoặc các sản phẩm từ sữa. Khoảng cách lý tưởng giữa việc tiêu thụ kokum và sữa nên tối thiểu là một giờ.

- Những người bị cao huyết áp nên tránh dùng kokum với lượng lớn, vì nó có thể gây ra nồng độ axit cao trong cơ thể.

Cách lưu trữ Kokum

Kokum có thể được bảo quản trong lọ kín gió ở nhiệt độ phòng để tránh ẩm. Và nó sẽ luôn tươi trong một thời gian dài gần như kéo dài một năm. Nó cũng có thể được để trong tủ lạnh, nhưng nó sẽ phải được tiêu thụ trong vòng một tuần. Việc đông lạnh hoàn toàn không được khuyến khích vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến hương vị và kết cấu của nó.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer