Tác hại của việc uống rượu, bia khi đang đau dạ dày

Đau dạ dày dường như là bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, theo các chuyên chăm sóc sức khỏe, giới trẻ là những đối tượng khá ẩu với vấn đề sức khỏe, nhất là khi bị đau dạ dày nhưng lại không kiểm soát hay kiêng những đồ uống có cồn. Điều này cho thấy, tỉ lệ người đau dạ dày đang ngày một gia tăng.
12/08/2022 07:58

Theo một số nghiên cứu, đau dạ dày là biểu hiện tình trạng của viêm dạ dày. Đây là một bệnh lý có sự tiến triển tương đối nhanh nhanh bởi liên quan đến việc nhiễm trùng và gây tổn thương bên trong.

Đau dạ dày sẽ càng trở nên trầm trọng hơn nếu thường xuyên uống rượu bia, các loại đồ uống có cồn bởi sẽ làm cho lượng axit trong dạ dày tăng cao một cách nhanh chóng. Đây cũng là nguyên nhân gây nên các cơn đau co thắt cũng như kích ứng niêm mạc dạ dày. Những cơn đau và triệu chứng trên sẽ khiến người đau dạ dày gặp phải một số hiện tượng như quặn bụng, đau âm ỉ hoặc dữ dội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thậm chí, trong một số trường hợp, cơn đau này còn gây nên các hiện tượng như buồn nôn, ói mửa, chán ăn rất có hại tới sức khoẻ. Lâu dần, người đau dạ dày nặng sẽ gặp triệu chứng suy dinh dưỡng, giảm hấp thụ, gầy yếu và dễ bị viêm loét, xuất huyết hay thủng dạ dày.

Chưa kể đến, việc uống rượu và bia khi đang đau dạ dày còn bị trào ngược chất axit dư thừa khiến thực quản bị viêm loét, tĩnh mạch thực quản co giãn, gan bị xơ... Chính vì vậy, người bị đau dạ dày hãy ngừng hoặc từ bỏ uống rượu bia hay các loại đồ uống có cồn.

Thay vào đó, hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa. Đồng thời cũng nên chú trọng ăn thêm nhiều loại hoa quả đa dạng nhằm giúp bổ sung dưỡng chất giúp cho dạ dày khỏe mạnh như đu đủ, chuối, cam, lê, việt quất, trái cây khô hay dưa vàng…

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer