Những loại rau củ giúp chị em dưỡng da trẻ đẹp từ bên trong

Để giúp cho làn da luôn tươi trẻ, trắng mịn, phụ nữ ăn cần tiêu thụ những những loại rau củ dưới đây thường xuyên.
09/08/2022 18:02

Ớt chuông

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ớt chuông là một trong những nguồn cung cấp vitamin C dồi dào nhất, một quả ớt chuông đỏ chứa gần 170% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày của chúng ta!

Cung cấp đủ vitamin C giúp sản xuất collagen, một thành phần cấu tạo nên một lớp da mới khỏe mạnh.

Bông cải xanh

Cam được biết đến là loại trái cây rất nổi tiếng về hàm lượng vitamin C, nhưng một nửa cái bông cải xanh thực sự chứa nhiều vitamin C hơn hầu hết các loại trái cây họ cam quýt. Bông cải xanh cũng là một nguồn cung cấp kẽm và lutein, cả hai đều góp phần giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Kẽm là một chất chống oxy hóa giúp da của chúng ta chữa lành khỏi tổn thương, bao gồm cả tác hại của ánh nắng mặt trời. Lutein là một loại carotenoid giống như vitamin A giúp tăng độ đàn hồi của da và chống lại ánh nắng mặt trời có hại.

Cà chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cà chua là một "mỏ vàng" của các chất dinh dưỡng, với vitamin C và lycopene là những chất dinh dưỡng dày đặc nhất trong cà chua. Cho dù bạn mua chúng trong tình trạng đóng hộp hay tươi, cà chua vẫn là một nguồn cung cấp vitamin thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Cà chua tươi có nhiều vitamin C hơn cà chua nấu chín, nhưng cà chua nấu chín giải phóng nhiều lycopene hơn, mang lại một loạt lợi ích sức khỏe làn da khác.

Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp phục hồi tổn thương da và có thể làm mịn những thay đổi của cấu trúc da theo thời gian.

Bắp cải tím

Loại rau có màu sắc sống động này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin tốt cho sức khỏe làn da. Bắp cải tím chứa vitamin A, C và anthocyanins, là những chất chống oxy hóa có thể cải thiện sức khỏe làn da sau tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời.

Một cái bắp cải tím cung cấp hơn 50% lượng vitamin C. Collagen chịu trách nhiệm về yếu tố đàn hồi của da, giữ cho làn da của chúng ta trông căng mọng và có thể góp phần mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer