9 điều nên làm khi bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi

Theo khoa học, căng thẳng là gốc rễ của hơn 30 vấn đề hàng ngày của chúng ta. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, giấc ngủ, năng lượng, thậm chí cả tóc và da của bạn. Sau một ngày bận rộn, nghỉ ngơi sau tất cả những điều này bằng cách sống không căng thẳng là điều chúng ta thực sự xứng đáng nhận được.
09/08/2022 15:17

Xoa mặt

Empty

Xoa bóp 3 huyệt sáng, chiều, tối có thể nâng cao tinh thần của bạn sau một ngày bận rộn. Vào buổi sáng, xoa trán của bạn từ giữa đến cuối chân mày. Vào những buổi chiều, bạn hãy lướt các ngón tay từ sống mũi xuống cằm. Và mỗi đêm, hãy thực hiện chuyển động tròn ngay dưới thái dương, gần tai. Làm những điều này trong một vài phút.

Tô tranh số

Empty

Các nhà tâm lý học khuyến khích người lớn tô màu như một cách để thư giãn, giảm bớt lo lắng và trút bỏ mọi lo lắng. Những hoạt động này được gọi là “liệu pháp nghệ thuật”, mà việc vẽ tranh bằng các con số thuộc vào.

Đan móc

Empty

Việc đan móc hoặc đan len thực sự có thể giúp giải tỏa những cảm xúc chai sạn. Những sở thích này truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và chủ yếu liên quan đến các chuyển động và khuôn mẫu lặp đi lặp lại, giúp xoa dịu tâm trí. Sau khi hoàn thành món đồ đan móc của mình, bạn có 2 thứ: một món quà cá nhân và một cái nhìn tích cực về mọi thứ.

Viết nhật ký

Empty

Việc bạn viết nguệch ngoạc và viết nguệch ngoạc có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng một cách tốt nhất. Ngoài việc làm nổi bật khía cạnh sáng tạo của bạn, viết nhật ký có thể giúp  trí óc khỏe mạnh hơn và thậm chí là phản ứng miễn dịch tích cực hơn.

Mật ong

Empty

Những lợi ích thảo dược của việc ăn mật ong sống và tự nhiên trải dài từ giá trị dinh dưỡng cao đến việc trở thành một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp bạn thư giãn và bình tĩnh, giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh và chống lại chứng mất trí nhớ.

Sử dụng máy khuếch tán hương liệu

Empty

Có một máy khuếch tán hương liệu tại nhà có thể rất tiện dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy kiệt sức sau một ngày làm việc và bạn chỉ muốn thư giãn và thiền định. Khuếch tán hỗn hợp tinh dầu chống căng thẳng yêu thích của bạn vào không gian của bạn có thể giúp giảm mức cortisol, hormone gây căng thẳng.

Xoa bóp và véo tai

Empty

Bạn có thể kiềm chế những cơn thôi thúc đột ngột thức đêm bằng cách véo và ngoáy tai đơn giản. Tai của chúng ta có những điểm bấm huyệt cần xoa bóp nhẹ nhàng sẽ giúp chúng ta ngủ ngon. Chỉ cần xoa bóp thuốc chống xoắn theo chuyển động tròn và tác động lên dái tai trong 2 phút.

Uống trà xanh

Empty

Ngoài việc giúp bạn giảm cân, trà xanh còn có những lợi ích đã được chứng minh trong việc giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh. Nó  chứa L-theanine, một loại axit amin giúp giảm lo lắng, căng thẳng và tăng cường sự tập trung.

Tắt tiện tích

Empty

Không sử dụng tiện ích trong một khoảng thời gian có thể thay đổi đáng kể một ngày của bạn. Với ít kích thích hơn từ các thông báo trực tuyến, bạn có thể thoát khỏi lo lắng và căng thẳng. Đôi mắt của bạn cũng có thể nghỉ ngơi trước ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại hoặc máy tính.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer