Tại sao cần sử dụng thiết bị lọc nước đầu nguồn cho gia đình?

Trước thực trạng nguồn nước sinh hoạt đang bị ô nhiễm trầm trọng, trong khi đó hạ tầng cung cấp nước sạch ở nước ta vẫn đang còn nhiều hạn chế, vấn đề xử lý nước ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhiều người chỉ chú ý đến việc lọc nước ăn uống mà quên mất cần phải có giải pháp để bảo vệ tổng thể nguồn nước sinh hoạt cho gia đình.
19/11/2020 08:17

Nguồn nước ô nhiễm sẽ tạo cơ hội cho các nhân tố tiềm ẩn trong nước gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tài sản của gia đình bạn, đó chính là lý do tại sao cần sử dụng thiết bị lọc nước đầu nguồn cho gia đình. Thiết bị lọc nước toàn bộ toà nhà, còn gọi là “thiết bị lọc tổng” hay “thiết bị lọc nước đầu nguồn” là hệ thống lọc nước ngay tại đầu nguồn, giúp cung cấp toàn bộ nguồn nước sạch cho toà nhà.

Thiết bị xử lý nước đầu nguồn đang được Công ty TNHH Apuwa Việt Nam triển khai

Thiết bị xử lý nước đầu nguồn đang được Công ty TNHH Apuwa Việt Nam triển khai

Thiết bị lọc nước đầu nguồn là hệ thống có tác dụng xử lý ngay từ đầu nguồn giúp loại bỏ những thành phần hóa học, kim loại nặng và làm mềm nước giúp cho nguồn nước trong sạch hơn, giúp giảm được cặn bã và khắc phục được những nguy hại do nguồn nước bẩn gây ra. Bảo vệ các thiết bị trong gia đình bạn một cách tốt nhất, từ đó giúp tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Tác hại của nguồn nước sinh hoạt không đạt chuẩn

Nguồn nước sinh hoạt là nguồn nước mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày, nó có thể được lấy từ nguồn nước giếng khoan, nước ngầm, nước máy, nước mưa, nước sông, suối, ao hồ... mà chúng ta đang sử dụng để ăn uống sinh hoạt, nếu nước cấp đầu nguồn mà không đạt chuẩn, đầu tiên nó sẽ tác động trực tiếp làm hư hỏng các thiết bị, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với nguồn nước như: đường ống, thiết bị vệ sinh, sen vòi, bình nóng lạnh, chậu rửa, máy giặt và các thiết bị gia dụng khác, không chỉ gây thiệt hại về kinh tế cho gia chủ mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người sử dụng.

Nếu bạn mở vòi nước trong nhà bếp và nhận thấy có mùi hôi thối đến từ bồn rửa, có thể là do trong nguồn nước bạn đang sử dụng có chứa lưu huỳnh, nếu nước bạn xả ra màu nâu và nhìn thấy cặn bẩn, thông thường là do nước có rỉ sét hoặc nhiễm, mangan, magie, đôi khi, bạn có thể thấy nước hoàn toàn trong suốt nhưng lại nồng nặc mùi clo.

Rất nhiều người cảm thấy yên tâm vì đang sử dụng nước máy cung cấp ở các đô thị, tuy nhiên nguồn nước này đều đã được xử lý bằng chlorine hoặc chloramines ở các nhà máy trước khi được dẫn đến các hộ gia đình sử dụng. Những chất này có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và vi rút gây hại, nhưng những hoá chất này lại không hề có lợi cho cơ thể con người.

Giải pháp xử lý nước đầu nguồn phục vụ sản xuất do Công ty TNHH Apuwa Việt Nam thi công

Giải pháp xử lý nước đầu nguồn phục vụ sản xuất do Công ty TNHH Apuwa Việt Nam thi công

Chất lượng nguồn nước còn có thể ảnh hưởng tới làn da và mái tóc

Được ngâm mình trong bồn tắm sau một ngày lao động mệt mỏi là mong muốn và thói quen thường ngày của rất nhiều người. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ làn nước tưởng như vô hại kia lại đang âm thầm ảnh hưởng tiêu cực đến làn da và mái tóc của bạn. Những hóa chất tồn dư trong nước như clo, magie, các chất ô nhiễm… ngày qua ngày có thể khiến làn da và mái tóc của bạn trở nên khô và xơ rối. Một trong những bằng chứng mà chúng ta dễ thấy nhất đó chính là người dân sống ở những nơi có nguồn nước tốt thường có làn da đẹp hơn, mịn màng và ít mụn, còn những người sống ở những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm thì thường có dấu hiệu ngược lại.

Giải pháp xử lý nước đầu nguồn của Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Giải pháp xử lý nước đầu nguồn của Công ty TNHH Apuwa Việt Nam

Đâu là giải pháp xử lý nước đầu nguồn hiệu quả và tiết kiệm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và thi công lắp đặt thiết bị lọc nước đầu nguồn, giúp cung cấp nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của các gia đình, công sở đa dạng về chủng loại, mẫu mã và giá cả, cho nên người tiêu dùng rất khó để lựa chọn được một giải pháp chất lượng, hiệu quả và giá cả phù hợp. Đối với hàng nhập khẩu nguyên bộ thì giá thành khá cao, nó giao động từ 50 - 150 triệu đồng một bộ, còn các cơ sở dịch vụ xử lý nước ngoài thị trường hiện đang đưa ra nhiều giải pháp khác nhau với giá khá rẻ, tuy nhiên chất lượng nguyên vật liệu và thiết bị thường không rõ nguồn gốc, khách hàng rất khó có thể đánh giá được chất lượng.

Thiết bị xử lý nước đầu nguồn 3 cột lọc, giải pháp cho nguồn nước nhiễm đá vôi

Thiết bị xử lý nước đầu nguồn 3 cột lọc, giải pháp cho nguồn nước nhiễm đá vôi

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, trong thời gian gần đây Công ty TNHH Apuwa Việt Nam đã hợp tác với Viện Công nghệ và Sức khoẻ trực thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, triển khai nghiên cứu phát triển các model thiết bị lọc nước đầu nguồn với nguồn vật liệu xử lý nước chất lượng, được Viện Công nghệ và Sức khoẻ nghiên cứu phát triển, sử dụng các nguồn nguyên vật liệu có sẵn ở trong nước, với các thiết bị được nhập khẩu từ các hãng uy tín trên Thế Giới, để cho ra đời các giải pháp, thiết bị lọc nước đầu nguồn chất lượng cao, hiệu quả với chi phí phù hợp, giá thành giao động  cho một giải pháp xử lý nước đầu nguồn chỉ giao động trong khoảng từ 3-15 triệu, chi phí vận hành và thay thế vật tư tiêu hao thấp chỉ bằng khoảng 10-20% thiết bị cùng loại nhập khẩu.

Nếu bạn đọc có nhu cầu tư vấn thêm về giải pháp xử lý nước đầu nguồn xin vui lòng liên hệ:

Viện Công nghệ và Sức khoẻ: Đ/c: Số nhà CL3-13 Khu Man Bồi Trong, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội; Điện thoại: 0931 353 858

Công ty TNHH Apuwa Việt Nam; Đ/c: Khu Bắc Cầu Dừa, phường Xuân Lâm, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá; Điện thoại: 0944 520 775.

Nhật Ánh

comment Bình luận

largeer