Tại sao "cậu nhỏ" chào cờ vào buổi sáng?

Cậu nhỏ giương cờ vào sáng sớm, hay nói theo ngôn ngữ ngành y là tình trạng cương dương về đêm, không chỉ là một hiện tượng sinh lý thú vị, mà còn là người có sức khỏe rất tốt.
18/12/2020 16:04

Lý do cậu nhỏ chào cờ vào buổi sáng

Thời điểm từ 4h - 7h có liên quan đến kích thích dục năng ở cánh mày râu và đây là thời gian dễ đạt đỉnh của họ. Đồng thời, đó còn là thời điểm phái mạnh có khuynh hướng cần phóng thích năng lượng nhanh chóng, muốn yêu vội và yêu ngay.

Trung bình, một người đàn ông khỏe mạnh sẽ có vài đợt cương cứng trong một giấc ngủ ban đêm, mỗi đợt kéo dài từ 20-30 phút. Hiện tượng nam giới cương cứng vào sáng sớm đôi khi thể hiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể nam giới diễn ra tốt. Hơn nữa, sức khỏe được hồi phục sau giấc ngủ, tinh thần thoải mái thì máu sẽ dồn nhiều về dương vật gây cương cứng.

anh-minh-hoa-1-10205249

Trong ngày, não của chúng ta sẽ giải phóng một chất gọi là noradrenaline, một loại hormone gây cản trở cương cứng. Tuy nhiên, khi chúng ta ngủ, não bộ sẽ giải phóng hormone này ít hơn, đồng nghĩa, vào ban đêm “cậu nhỏ” sẽ tự bật đứng lên theo từng thời điểm.

Thức dậy khi dương vật ở trong trạng thái cương cứng là điều rất phổ biến đối với nam giới ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là các bạn trẻ và thanh thiếu niên. Hầu hết tình trạng cương dương buổi sáng sẽ giảm bớt trong vòng vài phút sau khi nam giới đã thức dậy.

Cảnh giác khi không còn cương dương buổi sáng

Vì sao dương vật cương vào buổi sáng là cần thiết? Như đã đề cập ở phần đầu, dương vật "chào cờ" vào buổi sáng là biểu hiện có ở những người đàn ông khỏe mạnh. Sự hiện diện của tình trạng cương cứng vào ban đêm cũng thể hiện chức năng sinh lý và khả năng duy trì sự cương cứng khi quan hệ tình dục của phái mạnh.

Do đó, nếu nam giới không còn cương cứng vào ban đêm hoặc dương vật đã ngừng “chào cờ” vào mỗi sáng thì đây có thể là dấu hiệu sớm cảnh báo một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào đó.

Đàn ông càng lớn tuổi sẽ càng có nhiều nguy cơ gặp các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương, triệu chứng này cũng khiến cho tình trạng “chào cờ” buổi sáng hiếm khi xuất hiện hơn. Lúc này, lưu thông máu trong cơ thể đã bị cản trở khiến dương vật không còn được cung cấp đủ lượng máu cần thiết, từ đó các tế bào thần kinh ở khu vực này cũng không thể thực hiện được chức năng cương dương như thường lệ.

Theo GĐVN

comment Bình luận

largeer