Tại sao chế độ ăn uống là phần quan trọng nhất của thể hình?

Nếu bạn tập thể dục nhưng không chú ý đến chế độ ăn uống của mình, thì nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của bạn. Tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý đều cần thiết để có sức khỏe tốt.
16/08/2022 15:51

Ngày nay, do lối sống không lành mạnh, mọi người đã bắt đầu quan tâm nhiều đến việc rèn luyện sức khỏe của mình. Thể dục là điều cần thiết cho sức khỏe, hạnh phúc và vẻ đẹp của bạn. Mọi người giữ cho mình thân hình cân đối bằng cách tập thể dục và yoga, nhưng bạn có biết rằng, bạn không thể giữ dáng chỉ bằng cách tập thể dục, vì điều này bạn cũng cần có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Trong khi tập luyện, bạn cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Cùng với một chế độ ăn uống tốt hơn, bạn có thể duy trì thể lực và sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục một cách tốt hơn. Nếu bạn có bất kỳ sự thiếu hụt nào trong chế độ ăn uống của mình, thì nó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Nếu các bài tập thể dục phù hợp và chế độ ăn uống phù hợp được thực hiện cùng nhau thì nó sẽ mang lại lợi ích cho bạn bởi vì khi nói đến thể dục, cả hai đều vô cùng cần thiết. Nếu bạn thực hiện một chế độ ăn uống phong phú, thì bạn có thể tăng cường tập luyện của mình hơn nữa, sẽ không có tình trạng suy nhược hay thiếu vitamin nào trong cơ thể. Dưới đây là những gì nên ăn trước và sau khi tập thể dục, vừa tốt cho sức khỏe của bạn và bạn cũng có thể nhận được đầy đủ lợi ích của việc tập thể dục.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tầm quan trọng của bữa sáng lành mạnh

Những người chú ý đến thể dục hoặc tập thể dục thường thức dậy vào buổi sáng sớm. Bạn nên bắt đầu ngày mới với bữa sáng lành mạnh. Bữa sáng là quan trọng nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn nên ăn sáng ít nhất một giờ trước khi tập thể dục. Người ta nói rằng nếu cơ thể nhận đủ lượng carbohydrate cần thiết trước khi tập thể dục, thì khả năng tập thể dục sẽ tăng lên. Đó là lý do tại sao bạn phải ăn sáng nhẹ nhàng và lành mạnh trước khi tập luyện. Bằng cách này, cơ thể vẫn rất năng động và tràn đầy năng lượng.

Ăn kiêng trước khi tập thể dục

Ăn các loại carbohydrate lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt (với ít chất béo hoặc sữa tách béo), bánh mì nướng nguyên cám, sữa chua ít béo hoặc không có chất béo, mì ống nguyên hạt, gạo lứt, trái cây và rau quả. Nên ăn nhẹ trước khi tập luyện. Bạn có thể ăn rau mầm, yến mạch, bánh ngô, sữa ít béo, chuối, táo, sữa đông hoặc trứng vào buổi sáng.

Kiểm soát khẩu phần ăn

Hãy nhớ quan tâm đến lượng bạn ăn trước khi tập luyện. Thường thì mọi người ăn nhiều hơn hoặc đôi khi rất ít lượng thức ăn trước khi tập thể dục, điều này ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn và thực phẩm này cũng có tác động xấu đến cơ thể của bạn.

Ví dụ, nếu bạn đang dùng bất kỳ bữa ăn lớn nào, thì bạn nên tập thể dục ít nhất 3 đến 4 giờ sau khi ăn nó. Nếu bạn đang ăn sáng hoặc bất kỳ thức ăn nhẹ nào, thì sau 1 đến 3 giờ bạn nên tập thể dục. Vì tập thể dục mà ăn nhiều sẽ khiến bạn lười vận động, cơ thể không chống đỡ được, có thể bị đau nhức. Nếu bạn tập thể dục sau khi ăn ít, thì sẽ không có hoạt động và năng lượng trong cơ thể. Bạn sẽ không thể tập luyện trong một thời gian dài.

Chế độ ăn kiêng sau khi tập luyện

Bạn nên ăn gì đó trong vòng 2 giờ sau khi tập luyện. Chế độ ăn uống của bạn nên giàu carbohydrate và protein. Cơ thể bạn cần rất nhiều năng lượng sau khi tập thể dục. Trong tình huống như vậy, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng rất cần thiết để phục hồi cơ thể. Để giúp cơ bắp của bạn chữa lành và thay thế các kho dự trữ glycogen của chúng. Bạn có thể ăn trái cây, sữa đông, bánh mì kẹp bơ đậu phộng, sữa socola ít béo, trứng, protein lắc, Chapati, rau, Chapati nhồi và sữa đông sau khi tập thể dục.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer