Tại sao chúng ta cần đi tất ấm vào ban đêm?

Những chiếc tất được cho là lần đầu tiên được sử dụng trong thời đại các nền văn minh cổ đại của người Ai Cập, Hy Lạp và La Mã. Mặc dù mục đích chính của chúng là giữ ấm cho đôi chân của bạn và làm cho đôi giày cảm thấy thoải mái hơn, nhưng khi ngủ với tất chân thực sự có thể cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.
15/10/2022 15:04

Giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Empty

Tin hay không thì tùy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi tất vào ban đêm sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Điều này là do thực tế là đi tất làm ấm chân của bạn. Khi bàn chân của bạn ấm lên, nó sẽ gửi một thông điệp đến não của bạn để giảm nhiệt độ cơ thể của bạn, do đó, báo hiệu cho cơ thể bạn rằng đã đến giờ đi ngủ.

Ngăn ngừa bệnh Raynaud

Empty

Bệnh Raynaud xảy ra khi máu không thể lưu thông bình thường. Nó có thể được  gây ra bởi các yếu tố như căng thẳng hoặc nhiệt độ lạnh. Cuộc tấn công dẫn đến tê liệt cơ thể hoặc đau đột ngột và các triệu chứng giống như chuột rút. Mang tất có thể giúp ngăn chặn các đợt tấn công của Raynaud bằng cách điều chỉnh nhiệt độ cơ thể bên trong và giữ cho bàn chân của bạn được cách nhiệt.

Giữ cho bạn khỏe mạnh hơn

Empty

Bởi vì khi ngủ với tất sẽ làm giảm nhiệt độ cơ thể và giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó bạn có cơ hội ngủ ngon hơn và ngon giấc hơn. Điều này cung cấp cho bạn tỷ lệ đồng hồ thậm chí tốt hơn trong  nhiều giờ nghỉ ngơi hơn. Ngủ nhiều hơn đồng nghĩa với sức khỏe tốt hơn, hạnh phúc hơn và năng lượng sẽ giúp bạn trải qua cả ngày.

Ngăn chặn các cơn bốc hỏa

Empty

Những cơn bốc hỏa chủ yếu do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể do không thể điều tiết được nhiệt độ. Mang vớ ấm vào ban đêm có thể giúp ngăn ngừa các cơn bốc hỏa, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh, vì nhiệt độ cơ thể cốt lõi được hạ thấp do sự lưu thông được cải thiện.

Giúp giảm bớt tình trạng khô chân

Empty

Nếu bạn bị khô chân hoặc nứt gót chân, đi tất có thể giúp bạn giữ ẩm cho chúng. Thoa dầu dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm vào chân trước khi đi ngủ và để tất phát huy tác dụng của chúng. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này trên tay của mình! Giữ cho bàn chân và bàn tay của bạn được giữ trong tất để giữ ẩm để chữa lành vùng da khô nứt nẻ.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer