Tại sao đứng bằng một chân tương đương với tập luyện?

May mắn thay, không có cách nào để thoát khỏi bài tập vì thậm chí đứng bằng một chân cũng được tính là đứng. Không làm gì và nhận được tất cả lợi ích — nó giống như một giấc mơ có thật trở thành hiện thực. Vì vậy, lần tới khi bạn đánh răng vào buổi sáng, hãy thử nhấc một chân lên. Điều đó sẽ làm cho một buổi tập thể dục buổi sáng nhanh chóng.
14/02/2023 14:44

Kiểm tra sức khỏe tim mạch

Empty

Theo một  nghiên cứu, khả năng giữ thăng bằng trên một chân trong ít nhất 20 giây là một chỉ số cho thấy sức khỏe tim mạch tốt. Những người tham gia thí nghiệm không giữ được thăng bằng có nhiều khả năng bị đau tim hoặc đột quỵ hơn. Vì vậy, giữ tư thế là một bài kiểm tra nhanh để xác định bệnh.

Ngăn ngừa chứng mất trí nhớ

Empty

Tư thế đứng bằng một chân ngăn ngừa rối loạn tâm thần bằng cách cân bằng và hài hòa các cơ quan của bạn. Những người phải vật lộn để đứng bằng một chân có nguy cơ bị tổn thương mạch máu nhỏ cao hơn và có điểm nhận thức thấp hơn.

Củng cố cốt lõi của bạn

Empty

Đứng đơn giản đã có nhiều lợi ích, chưa nói đến khi nó được kết hợp với giữ thăng bằng. Đứng bằng một chân củng cố cốt lõi của bạn và bảo vệ bạn chống lại tất cả các phân nhánh có thể có của lối sống ít vận động.

Cải thiện tư thế

Empty

Tư thế sửa chữa sự liên kết của bạn: vai của bạn mở rộng và trái tim của bạn mở ra. Bên cạnh đó, đây cũng là một cách hay để kiểm tra xem bạn có vấn đề gì với tư thế của mình không. Tư thế khom lưng khiến bạn không thể giữ tư thế trong một thời gian dài.

Tiết lộ sự suy giảm nhận thức

Empty

Giai đoạn đầu của những bất thường về nhận thức có thể được xác định đơn giản bằng cách đứng bằng một chân. Chẳng hạn, nếu bạn gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng, đó có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy bệnh Parkinson đang phát triển.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer