Tại sao một số phụ nữ bị đau ngực trước kỳ kinh nguyệt?

Vì có triệu chứng đau ngực, đau bụng kinh, hoặc có những biểu hiện khó chịu về thể chất, nên nhiều người sẽ rất ghét sự xuất hiện của kinh nguyệt.
17/03/2021 15:22

1. Rối loạn bài tiết hormone

Sự tiết estrogen mạnh nhất trước và trong kỳ kinh nguyệt. Sự tiết estrogen bất thường có thể gây đau ngực và đau lưng.

2. Rối loạn nội tiết gây "đau"

Nội tiết rất quan trọng đối với phụ nữ, nội tiết bất thường có thể khiến làn da của mọi người xấu đi, xuất hiện các đốm hoặc mụn trên mặt. Các vấn đề nội tiết có thể ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của cơ thể và gây đau ngực. Khi bị rối loạn nội tiết, nên chọn bệnh viện thông thường để điều trị.

3. Tâm trạng không tốt dẫn đến "đau đớn"

Phụ nữ thường có tâm trạng rất tệ, khó chịu, cáu gắt dẫn đến cơ thể thở không ra hơi, khi đến kì kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ có tính khí tương đối dễ tính, nhưng họ cũng sẽ có những cảm xúc thăng trầm trong thời kỳ kinh nguyệt, dễ ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của cơ thể, thở kém cũng có thể gây đau ngực. Chúng ta nên duy trì tâm trạng thoải mái trước và sau kỳ kinh nguyệt, tâm lý quan trọng hơn rất nhiều thứ, phụ nữ trông cũng sẽ tươi trẻ hơn.

3c33be6f9a76461a8905f7ac561f46e0

4. Các bệnh về ngực gây ra "cơn đau"

Cũng có một số người đau tức ngực là do bệnh lý, trường hợp này cần đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Nếu cơn đau của chúng ta không bình thường, thì rất có thể là do vấn đề về vú, nhưng cũng giống như cơn đau trước kỳ kinh nguyệt, nếu nó không xuất hiện đột ngột, thì nhìn chung không phải là vấn đề gì đặc biệt nghiêm trọng, nếu bạn thực sự không yên tâm thì vẫn có thể kiểm tra. .

Nếu cơn đau vú rất nghiêm trọng, có thể làm thế nào để giảm đau một cách hiệu quả? Cảm giác căng tức ngực trước kỳ kinh là rất khó chịu, nếu không thể chịu đựng được tình trạng này, thì có thể cải thiện và điều chỉnh một cách hiệu quả những khía cạnh sau:

  • Dùng khăn ủ ấm ngực

Trong cuộc sống, đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn cũng có thể dùng khăn nóng để chườm nóng ngực, trong quá trình chườm nóng này có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu ở ngực, là một điều tuyệt vời để cải thiện và điều hòa cơn đau tức ngực.

  • Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ là điều rất quan trọng đối với phụ nữ, sau khi ngủ đủ giấc mới có làn da đẹp, cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, đối với phụ nữ thường xuyên bị căng tức ngực cũng rất cần thiết. Mọi người nên có thói quen sinh hoạt nghỉ ngơi điều độ,  cố gắng tránh thức khuya, đi ngủ, dậy sớm để lượng hormone trong cơ thể ổn định hơn tránh tình trạng căng tức vú và các bệnh về vú.

  • Đừng tức giận

Người ta thường nói, phụ nữ có kinh nguyệt không thể không kinh, có nghĩa là phụ nữ có kinh nguyệt, tính tình thường rất xấu, cho dù trước đây dịu dàng, đoan trang.

Khi nóng giận quá sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến bầu vú, tức ngực càng đau càng nặng, gan khí ứ trệ, gan khí tắc nghẽn, gan khí ở vú sẽ dễ dàng gây bệnh.

  • Tránh thức ăn gây kích thích

Một số bệnh về vú của phụ nữ cũng liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống. Nếu bạn thường ăn một số đồ ăn lạnh, cay và kích thích trong quá trình ăn kiêng, kích ứng lâu dài đối với vú sẽ khiến ngực của phụ nữ bị mềm và khó chịu. 

Gia Huy (tổng hợp)

 
comment Bình luận

largeer