Tại sao nấm Kefir lại hấp dẫn chị em nuôi thành phong trào như thế?

Gần đây, nhiều chị em truyền tai nhau công dụng thần kỳ của một loại nấm để làm sữa chua tên kefir. Mỗi phần nấm giống được rao bán chỉ từ 25 - 30 ngàn đồng.
02/10/2020 16:34

"Tôi thấy mọi người nuôi nấm Kefir để làm sữa chua uống tại nhà, mỗi phần nấm bán chỉ từ 25 -30 ngàn. Tôi thấy khá rẻ nhưng không biết nó có công dụng tốt với sức khỏe như lời đồn hay không. So với sữa chua, loại nấm này có tốt hơn không?", chị Nguyễn Thanh Hà (Nam Định) hỏi.

Theo các nhà khoa học, Kefir là một thực phẩm lên men lactic nhờ vi khuẩn ưa ấm lactic vừa lên men rượu nhờ nấm men, rất giàu Enzim với các vi khuẩn có lợi, giúp bạn cân bằng hệ tiêu hóa. Nó có nhiều dinh dưỡng và trị liệu hơn so với sữa chua. Nó có nhiều tên gọi khác nhau: nấm kefir, hạt kefir, nấm sữa, men sữa, men kefir, sữa chua kefir.

nam sua chua

Nấm sữa Tây Tạng Kefir này là một sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Sữa nấm có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu.

Sữa nấm không làm cho người ăn béo lên, mà nó chỉ làm tăng sức đề kháng của cơ thể, giúp cho cơ thể chống lại được những bệnh tật xâm nhập, từ đó sẽ ăn uống ngon miệng và ngủ tốt. 

So với sữa chua thông thường, sữa Kefir có chứa các vi khuẩn có lợi mà không được tìm thấy trong sữa chua như Lactobacillus Caucasus, Leuconostoc, Acetobacter species, và Streptococcus species.

Kefir chứa nhiều men có lợi như Saccharomyces kefir và Torula kefir, nó có thể kiểm soát và loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh khác cho cơ thể bằng cách thâm nhập vào màng niêm mạc nơi chứa các vi khuẩn có hại chúng tạo thành một nhóm SWAT loại bỏ các vi khuẩn có hại và tăng cường cho đường ruột.

Nấm men và vi khuẩn có lợi trong Kefir cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng hơn so với sữa chua bằng cách giúp tiêu hóa các thực phẩm mà bạn ăn và luôn giữ cho đường ruột luôn sạch và khỏe mạnh. Do kích thước hạt sữa của Kefir nhỏ hơn so với sữa chua nên nó dễ dàng tiêu hóa hơn. Đặc biệt nó rất bổ dưỡng và thích hợp cho trẻ sơ sinh, người già, người thường xuyên mệt mõi và hay rối loạn tiêu hóa.

comment Bình luận

largeer