Tại sao người ta muốn đi vệ sinh khi họ căng thẳng?

Khi căng thẳng chúng ta muốn đi vệ sinh, nhưng mỗi lần đi tiểu tiện thường không nhiều thậm chí không có. Điều này cho thấy trong bàng quang của chúng ta chỉ có một ít hoặc không có nước tiểu. Nguyên nhân chính là não ở vào trạng thái mẫn cảm do tâm lý quá căng thẳng.
26/01/2021 08:28

 

Ở trạng thái thoải mái, không có cảm giác căng thẳng hay lo lắng, bàng quang sẽ được thả lỏng khi chứa đầy nước tiểu, tuy nhiên, khi người bệnh ở trạng thái căng thẳng, cơ vòng ngoài của bàng quang sẽ bị đóng chặt lại. đảm bảo rằng nước tiểu không bị rò rỉ ra ngoài, bạn sẽ cảm thấy nước tiểu nhiều hơn vào lúc này.

Hơn nữa, cảm xúc hồi hộp và lo lắng sẽ kích thích thần kinh giao cảm, dẫn đến tăng tiết adrenaline. Khiến cho nhịp tim đập nhanh, tuần hoàn máu tăng tốc độ lọc của cầu thận tăng sản xuất nước tiểu ban đầu.

Các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng khi cơ thể con người bị căng thẳng, hoạt động nội tiết của trục thần kinh giao cảm - thượng thận sẽ tăng lên, ảnh hưởng đến toàn bộ chức năng tự chủ của cơ thể con người, sau đó ảnh hưởng đến trung khu thần kinh điều khiển việc tiểu tiện ở một số người. -có nghĩa là kích hoạt phản xạ Thời gian cần thiết ngắn hơn nên sẽ cảm nhận được cảm giác muốn đi tiểu nhanh chóng.

Nhiều người muốn đi tiểu và ị khi căng thẳng, điều này cũng có thể liên quan trực tiếp đến các bệnh sau đây của cơ thể con người:

Hội chứng ruột kích thích

Đây là một bệnh đường tiêu hóa chức năng, có thể gây ra hoặc trầm trọng hơn do tinh thần, chế độ ăn uống, cảm lạnh và các yếu tố khác. Tâm lý căng thẳng ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng của đường tiêu hóa, người bệnh muốn đi vệ sinh thì tâm lý lo lắng, có thể kèm theo các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tiêu chảy hoặc táo bón. Sau khi tình trạng căng thẳng được phục hồi, chức năng tiêu hóa sẽ trở lại bình thường.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi con người bị căng thẳng tinh thần có thể làm thay đổi một số chức năng của ruột, dẫn đến nhu động đường tiêu hóa không bình thường và có hiện tượng muốn đi vệ sinh ngay. Nó thường không gây ra những thay đổi cấu trúc trong đường tiêu hóa, nhưng nếu bạn bị tiêu chảy nhiều lần, bạn nên cẩn thận về tình trạng mất nước.

Ngoài ra, thực tế rất khó chẩn đoán là hội chứng ruột kích thích, cần phải chẩn đoán loại trừ, phải loại trừ các bệnh cơ bản như u đại tràng, viêm đại tràng, bệnh toàn thân,… trước hết phải loại trừ các bệnh cơ bản.

20190611_080003_041182_hoi-chung-ruot-kich-t.max-800x800

 

Những vấn đề về tâm lý

Các vấn đề về tâm lý cũng có thể khiến con người luôn muốn đi vệ sinh và đi tiểu khi căng thẳng, vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, con người phải thư giãn tâm trạng thật tốt.

Viêm bàng quang

Viêm bàng quang cũng là nguyên nhân chính khiến người bệnh muốn đi tiểu khi hồi hộp, tuy nhiên cần lưu ý căn bệnh này gây ra tình trạng đi tiểu quá nhiều, đa số trường hợp đi tiểu số lượng ít nhưng thường kèm theo tiểu buốt, tiểu gấp. .Hiện tượng.

Viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan sinh dục quan trọng của nam giới, khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nam giới sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, chờ đợi, nước tiểu bẩn, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tiểu bất thường ở nam giới, vì vậy chúng tôi phải chú ý đến vấn đề này.

Nhiễm trùng hệ thống sinh dục

Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đi tiểu bất thường, vì viêm nhiễm sẽ gây viêm nhiễm bàng quang, niệu đạo, thận và các nơi khác, dưới sự kích thích của tình trạng viêm nhiễm, con người sẽ luôn muốn đi vệ sinh trong đời.

Loại trừ một số yếu tố bệnh tật, bạn phải học cách thư giãn đầu óc nếu muốn tránh "muốn ngồi xổm trong toilet khi lo lắng" trong cuộc sống.

  • Duy trì một thái độ tích cực trong cuộc sống và thực hiện các bài tập thể dục nhiều hơn có thể làm giảm các triệu chứng của tần suất đi tiểu căng thẳng và hội chứng ruột kích thích.
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả giàu vitamin trong khẩu phần ăn không chỉ nhẹ nhàng mà còn bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Cố gắng ăn nhiều trái cây và rau quả có chứa vitamin C. Vitamin C có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm căng thẳng.

Nếu thường có những bất thường nghiêm trọng về tâm lý và tinh thần, chẳng hạn như hồi hộp, lo lắng, mất ngủ, trầm cảm,… thì nên điều trị bằng thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm và thuốc chống lo âu nếu cần thiết.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer