Tảo xoắn được các nhà dinh dưỡng khuyên dùng mỗi ngày một lần

Theo verywellhealth.com, tảo xoắn (spirulina) là một loại tảo màu xanh lam rất giàu chất dinh dưỡng, cùng với vitamin B, beta carotene và vitamin E. Chúng là một nguồn cung cấp protein thuần chay dồi dào và cũng có những lợi ích sức khỏe khác. Spirulina là một loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ít calo và có rất nhiều dinh dưỡng trong một lượng nhỏ dạng bột. Spirulina giúp giảm cân mà không làm mất dinh dưỡng.
12/01/2022 15:00

Giúp giảm cân

Tiêu thụ ít calo hơn sẽ giúp giảm cân. Spirulina rất giàu chất dinh dưỡng và có thực phẩm ít calo chứa dinh dưỡng trong một lượng nhỏ bột. Nó giúp giảm cân mà không thực sự làm mất đi các chất dinh dưỡng quan trọng.

Cải thiện sức khỏe đường ruột

Spirulina rất dễ tiêu hóa vì nó không có thành sợi dai và cứng. Theo các nghiên cứu được thực hiện trên động vật, tảo xoắn cho thấy cải thiện sức khỏe đường ruột khi con người già đi. Spirulina không chứa nhiều chất xơ và bao gồm các loại thực phẩm giàu chất xơ và thân thiện với đường ruột khác trong chế độ ăn uống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp giảm cholesterol

Spirulina giúp giảm mức cholesterol. Theo Medicalnewstoday, cholesterol là một chất béo không lành mạnh trong máu của một người mà các chuyên gia y tế có liên quan đến bệnh tim. Theo đánh giá có hệ thống và phân tích tổng hợp năm 2016, chất bổ sung tảo xoắn có thể có tác động tích cực đến lipid máu. Chúng có chất béo trong máu. Theo nghiên cứu đó, tảo xoắn đã làm giảm đáng kể tổng lượng cholesterol và giảm LDL / cholesterol xấu vì nó làm tăng HDL / cholesterol tốt.

Giảm huyết áp

Có bằng chứng cho thấy tảo xoắn không chỉ làm giảm cholesterol mà còn kiểm soát huyết áp. Theo một nghiên cứu vào năm 2016, tiêu thụ tảo xoắn thường xuyên trong ba tháng có thể làm giảm huyết áp của mọi người nếu họ thừa cân và nếu bị tăng huyết áp.

Ngăn ngừa bệnh tim

Spirulina giúp giảm huyết áp và cholesterol LDL. Điều này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tim. Theo một đánh giá năm 2013, tảo xoắn đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa bệnh tim. Điều này có thể là do giảm mức cholesterol, tác dụng chống viêm và chống oxy hóa.

Làm thế nào để bao gồm Spirulina trong chế độ ăn uống?

Spirulina có sẵn ở dạng bột cũng như viên nén. Nếu bạn đang tiêu thụ nó ở dạng bột, bạn có thể:

- Bao gồm trong sinh tố. Nó cho một màu xanh lá cây.

- Thêm bột tảo xoắn vào món salad hoặc súp.

- Bao gồm nó với các quả bóng năng lượng khác cùng với các thành phần có lợi cho sức khỏe khác.

- Thêm nó vào nước ép trái cây hoặc rau của bạn.

Có bất kỳ rủi ro nào liên quan?

Theo Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), không có quy định nào về tảo xoắn. Trong một đánh giá năm 2014, tảo xoắn là tốt cho con người nhưng nó không gây ra bất kỳ tác dụng phụ đáng kể nào. Tuy nhiên, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu hành trình sử dụng tảo xoắn của mình.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer