Những lợi ích của nho khô đen đối với sức khỏe

Tất cả chúng ta đều thích ăn vặt đôi khi để thỏa mãn cơn đói nhẹ. Loại trái cây khô tốt nhất để ăn vặt trong mùa đông này là nho khô đen hoặc kaali kishmish. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn luôn no bụng. Đối với những người đã bắt đầu hành trình giảm cân, nho khô đen nên lựa chọn. Những chất này giúp duy trì mức cholesterol và huyết áp.
06/01/2022 14:40

Nho khô đen hoặc kaali kishmish mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc giảm rụng tóc, loại bỏ các tạp chất ra khỏi máu, giảm huyết áp cao đến hạn chế tình trạng thiếu máu, nho khô đen là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống của bạn vì nó chứa chất chống oxy hóa tự nhiên và giàu chất sắt. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những lợi ích cho sức khỏe của nho đen:

Ngăn ngừa loãng xương: Nho khô đen chứa một lượng lớn canxi không chỉ là kali. Điều này có lợi cho xương.

Giảm rụng tóc và tóc bạc: Theo Tiến sĩ Dixa Bhavsar, bác sĩ Ayurveda: “Chúng không chỉ chứa đầy sắt mà còn chứa một lượng lớn Vitamin C tạo điều kiện cho việc hấp thụ nhanh khoáng chất và cung cấp dưỡng chất thích hợp cho tóc".

Kiểm soát huyết áp: Sự hiện diện của kali giúp giảm natri trong máu.Giảm táo bón: Tiến sĩ Dixa nói, "Nho khô đen được biết đến với lượng chất xơ cao, có thể cung cấp lượng lớn cho phân và hỗ trợ quá trình vận động trơn tru."

Các lợi ích sức khỏe khác: Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, giúp giảm đau bụng kinh, chống lại cholesterol xấu (giảm cholesterol LDL), tốt cho sức khỏe răng miệng (do sự hiện diện của chất phytochemical), nó giúp giảm độ chua (ợ chua), cải thiện mức năng lượng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer