Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng chào mừng Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 19/6, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng (SKCĐ) long trọng tổ chức chương trình chào mừng Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023).
19/06/2023 17:57

Tham dự chương trình, về phía Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam có các Phó Chủ tịch: PGS.TS.BS.NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh; Ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ tưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Vũ Việt Anh. Đại tá Tạ Quang Vinh - Tổng Thư ký Trung ương Hội. Ông Bùi Ngọc Minh - Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban tuyên truyền giáo dục. Ông Vũ Tài Cừ - Trưởng Ban Kiểm tra. Ông Đỗ Việt Hà - Trưởng Ban Văn hóa thể thao.

Về phía khách mời có sự hiện diện của BS CKI Bùi Văn Vương - Giám đốc chuyên môn Phòng khám chuyên khoa da liễu GSV; Ông Lê Văn Tùng - Giám đốc Công ty bao bì Sao Hoàng Gia; Ông Nguyễn Xuân Dương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe Cộng đồng; Ông Nguyễn Văn Nam - Giám đốc Công ty  Cổ phần nghe nhìn Đông Nam; Ông Nguyễn Minh Tú - Giám đốc Công ty Nội thất Tam Hòa.

Về phía Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng (SKCĐ) có TS. Vương Văn Việt - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập; Nhà báo Trần Thị Dần - Thư ký Chi hội Nhà báo; Dược sĩ Trần Mạnh Đức - Phó Thư ký Chi hội Nhà báo. Cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí.

TS. Vương Văn Việt - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí SKCĐ phát biểu tại chương trình

TS. Vương Văn Việt - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí SKCĐ phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Vương Văn Việt - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí SKCĐ chia sẻ: Ngày này cách đây vừa tròn 98 năm, Báo “Thanh niên” do Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập đã ra số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của nền Báo chí cách mạng Việt Nam. Trong suốt các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Báo chí cách mạng Việt Nam đã lớn mạnh vượt bậc và có đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và của dân tộc ta.

Báo chí là công cụ sắc bén tuyên truyền bảo vệ quyền và lợi ích của Nhân dân, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, báo chí đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về chủ trương chính sách, pháp luật, sự lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước và phản ánh mọi mặt đời sống chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế. Phát hiện và nhân rộng những điển hình, nhân tố mới, biểu dương người tốt, việc tốt, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đấu tranh góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái. Tích cực tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, góp phần tăng cường đoàn kết, tạo đồng thuận xã hội, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp hơn.

“Chúng ta vui mừng trước sự lớn mạnh vượt bậc, những đóng góp quan trọng, to lớn của Báo chí cách mạng Việt Nam. Và trong những thành tích đó, có phần đóng góp đáng khích lệ, trong 13 năm qua, của tập thể những người làm báo SKCĐ, nay là Tạp chí SKCĐ. Nhân diễn đàn này, thay mặt Ban lãnh đạo, tôi xin được chúc mừng, tri ân và vinh danh những thành tích của tập thể và của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, người lao động của Tạp chí SKCĐ đã đạt được trong thời gian qua”, TS. Vương Văn Việt bày tỏ.

Năm 2023 là năm đất nước ta phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực, nghiêm trọng sau đại dịch COVID-19; Suy thoái kinh tế, đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu; Biến đổi khí hậu; Căng thẳng quan hệ quốc tế, xung đột vũ trang Nga - Ukraina… đã tác động mạnh mẽ đến kinh tế-xã hội đất nước và đời sống nhân dân.

Năm 2023 là năm tiếp tục thực hiện Quy hoạch quản lý và phát triển báo chí của Chính phủ; triển khai Kế hoạch 154-KH/BTGTW về xây dưng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và Kế hoạch số 156-KH/BTGTW ngày 14/6/2022”, của Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay; Thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư về quyền hạn, trách nhiệm và bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí. Năm 2023 cũng là năm kỷ niệm 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam và hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam vào năm 2025.

Với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động, Tạp chí SKCĐ bám sát tôn chỉ mục đích, đã làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân; Phản ánh toàn diện, kịp thời các phong trào, hoạt động của Hội và các tổ chức thành viên, cung cấp cho hội viên, bạn đọc khối lượng lớn những kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Tạp chí đã duy trì ổn định các mặt công tác, được Trung ương Hội, các thành viên, hội viên và độc giả ghi nhận, đánh giá tích cực.

Đánh giá cao những bước tiến vượt bậc trong hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Tạp chí Sức khỏe Cộng Đồng, TS. Vương Văn Việt nêu lên một số kết quả nổi bật như:

Thứ nhất, đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, nói chung và hội viên của Hội, nói riêng, về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thứ hai, thông tin, phổ biến rộng rãi đến các hội viên và công chúng về Hội, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Ban Thường vụ, của Thường trực; phản ảnh sinh động các hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực công tác của Hội và các đơn vị, hội viên, thành viên.

Thứ ba, số lượng bạn đọc trong và ngoài nước của Tạp chí SKCĐ duy trì ổn định và ngày càng tăng.(Chỉ riêng điện tử SKCĐ, từ tháng 9/2022 đến nay, luôn duy trì lượng views trên 1,2 triệu/tháng. Có rất nhiều tin, bài đạt trên 10 ngàn lượt/1 tin, bài).

Thứ tư, duy trì xuất bản được ấn phẩm in SKCĐ đều đặn, đúng kỳ hạn, nội dung phong phú, thiết thực, hình thức trình bày đẹp.

Thứ năm, công tác quản lý hoạt động Tòa soạn được tăng cường và có nhiều đổi mới theo Kế hoạch 156-KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương. Xây dựng được tập thể Tạp chí SKCĐ đoàn kết, thực hiện nghiêm túc Luật báo chí, 10 điều Quy định về đạo dức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo trên không gian mạng.

Thứ sáu, các chương trình bảo vệ sức khỏe cộng đồng, các sự kiện giáo dục chăm sóc sức khỏe nhân dân, các hoạt động xã hội, từ thiện của Tạp chí được đẩy mạnh và có bước phát triển vượt bậc về hình thức, nội dung, thu hút được đông đảo hội viên, công chúng tham gia và mang lại nhiều ý nghĩa xã hội, nhân văn, thiết thực.

TS. Vương Văn Việt nhấn mạnh, để Tạp chí Sức khỏe Cộng Đồng đạt được những kết quả nổi bật nêu trên phải kể đến những thuận lợi Tạp chí có được trong thời gian qua. Đó là:

Sự chủ động và ý thức trách nhiệm của Chi bộ, Ban Biên tập cùng Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ trong định hướng phát triển và trong lãnh đạo, quản lý các mặt hoạt động hàng ngày.

Các đồng chí đảng viên phát huy được vai trò nòng cốt, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động, hội viên Chi hội chia sẻ khó khăn, đoàn kết và có ý thức tổ chức kỷ luật, tích cực hoạt động trong mọi lĩnh vực công tác.

Được sự chỉ đạo, quan tâm giúp đỡ của cơ quan chủ quản là Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Được sự chỉ đạo, hướng dẫn, ủng hộ của các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là của Vụ Báo chí-Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương và Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và Đảng ủy Khối các doanh nghiệp quận Cầu Giấy.

Một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp – những đối tác thân thiện, truyền thống vẫn cùng đồng hành, hỗ trợ, hợp tác với Tạp chí, mặc dù họ cũng đang rất khó khăn.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí 6 tháng đầu năm 2023, cũng đã gặp phải không ít những khó khăn, trở ngại, do tiếp tục phải cạnh tranh với các phương tiện truyền thông khác và các mạng xã hội. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong điều kiện thu hẹp, đình đốn sản xuất, kinh doanh, người lao động mất việc làm, thu nhập; kinh phí dành cho công tác thông tin, tuyên truyền bị cắt giảm… Trong bối cảnh như vậy, các cơ quan báo chí, nói chung và Tạp chí SKCĐ, nói riêng, cũng đã phải đối mặt với nhiều thách thức khôn lường và bất thường, đặc biệt trong công tác kinh tế báo chí.

Việc đầu tư cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật công nghệ của Tòa soạn, cũng như trang thiết bị, phương tiện làm việc của các cá nhân còn nhiều hạn chế.Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, phóng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra…

“Phát huy truyền thống vẻ vang 98 năm của Báo chí Cách mạng Việt Nam, chúng tôi tin tưởng rằng, đội ngũ cán bộ những người làm báo Tạp chí SKCĐ hôm nay, bằng tình cảm, lương tâm, trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, sẽ phấn đấu tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chung tay xây dựng và phát triển Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, phấn đấu là địa chỉ tin cậy của đông đảo hội viên, đoàn viên và bạn đọc trong và ngoài nước, đưa Tạp chí SKCĐ trở thành tờ báo hàng đầu tại Việt Nam về sức khoẻ cộng đồng, với sứ mệnh góp phần làm cho: “Dân cường thì quốc thịnh””, TS. Vương Văn Việt bày tỏ.

Nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Hội GDCSSKCĐVN, một số bộ, ban, ngành, đoàn thể ở trung ương và địa phương, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cộng tác viên và bạn đọc đã gửi thư, lẵng hoa và đến Trụ sở Tạp chí SKCĐ tại Hà Nội và Văn phòng đại diện, để chúc mừng, biểu dương, cổ vũ, động viên những người làm báo, với những tình cảm chân thành, thân thiết; đồng thời có những chỉ đạo, đóng góp với Tạp chí nhiều ý kiến thẳng thắn, thiết thực, quý báu.

Thay mặt tập thể những người làm báo Tạp chí SKCĐ, TS. Vương Văn Việt trân trọng cảm ơn Trung ương Hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân đã dành cho Tạp chí sự quan tâm chỉ đạo, động viên, giúp đỡ và những tình cảm chân tình, sâu sắc không chỉ nhân dịp kỷ niệm truyền thống này, và trong suốt những thời gian qua.

Nhân dịp này, TS. Vương Văn Việt xin chúc những người làm báo mạnh khỏe, hạnh phúc, luôn giữ mãi nhiệt huyết và ngọn lửa đam mê với nghề báo cao quý; luôn giữ vững bản lĩnh và đạo đức cách mạng, “Bút sắc - Tâm sáng”, đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự phát triển nền báo chí cách mạng Việt Nam, cho sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phấn đấu xây dựng Tạp chí SKCĐ thực sự là một cơ quan báo chí cách mạng, có môi trường văn hóa.

Tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Nhà báo Trần Thị Dần – Thư ký Chi hội Nhà báo cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác của Chi Hội có nhiều hoạt động liên quan đến các công việc cập nhật tình hình, xu thế của báo chí, từ đó tuyên truyền chỉ đạo các hội viên bám sát thực hiện. Nhất là đối với những quy định, hướng dẫn về chuyên môn của Hội Nhà báo Việt Nam tại các văn bản: Tham gia các giải báo chí; các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2023; Quy chế Thi đua, Khen thưởng năm 2023…

Đồng chí Trần Thị Dần – Thư ký Chi hội Nhà báo báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Nhà báo Trần Thị Dần – Thư ký Chi hội Nhà báo báo cáo tình hình công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng

Trong tháng 4/2023, đại diện Chi hội đã tham dự Hội nghị triển khai công tác năm 2023 của Hội Nhà báo Việt Nam tại Nha trang - Khánh Hòa. Tại Hội nghị, Chi hội đã lĩnh hội được chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam liên quan đến các tiêu chí đối với văn hóa của người làm báo là: Có tư tưởng chính trị vững vàng, đạo đức, lối sống trong sáng; chấp hành nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế, quy định của cơ quan, 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam. Đi đôi với đó là sự tận tụy, trách nhiệm với công việc; hành nghề trung thực, công tâm, không vụ lợi, không sách nhiễu cửa quyền, giữ gìn phẩm giá, tư cách của người làm báo.

Cũng trong tháng 4/2023, Chi hội cùng 12 cơ quan báo chí, tạp chí khác, đã cùng nhau đồng lòng tham dự Lễ ký kết thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam 2023" nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 154/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về phát động và triển khai phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Và thực hiện Quyết định số 70a/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc ban hành Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Trong 6 tháng qua Chi hội đã: Tích cực tuyên truyên các kế hoạch truyền thông của tòa soạn năm 2023 và hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam; Tích cực vận động các hội viên tham gia chương trình phát động thi đua Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo trong đó đã có cuộc phát động thi đua tại lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2022 với chủ đề “Bút sắc tâm sáng” và đã đạt kết quả rất tốt; Phát hiện giới thiệu một số hội viên tích cực, đi học các lớp nâng cao nhận thức về Đảng. Liên hệ với Hội Nhà báo Việt Nam tìm hiểu những lớp học bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ làm báo và cử hội viên tham gia khóa học. Đề xuất anh em hội viên là đảng viên đủ điều kiện tham gia học tập lớp học cao cấp chính trị; Phối hợp với Ban biên tập tổ chức một số hoạt động quần chúng hội thảo và các công tác từ thiện.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, Chi hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn các hội viên chuyên trách về các quy định, quyết định của Hội Nhà báo Việt Nam; Phát động và quản lý, theo dõi chương trình thi đua năm 2023-2024. Thực hiện kế hoạch, đề nghị khen thưởng cấp Hội Nhà báo Việt Nam, căn cứ văn bản số 45a của Hội Nhà báo Việt Nam ban hành ngày 20/3/2023 về Quy chế Thi đua, Khen thưởng; Giám sát, kiểm tra, đôn đốc các hội viên nghiêm tục thực hiện việc Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam; Thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, nội quy, quy chế, quy định của cơ quan; 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên, cử các phóng viên tham dự các khóa huấn luyện do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Kiện toàn tổ chức Chi hội, bầu thêm đại diện Văn phòng đại diện tham gia vào Ban Thứ ký Chi hội. Giới thiệu cho Chi bộ những quần chúng tích cực để tổ chức Đảng có kế hoạch cử đi học nâng cao nhận thức chính trị, phân công đảng viên giúp đỡ, phát triển đảng viên. Tích cực phối hợp, tham gia các chương trình, hoạt động do Tòa soạn tổ chức. Chủ động cùng Ban Biên tập tổ chức giải bóng đá vì SKCĐ lần thứ III, chào mừng 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Biên tập và Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ tiếp tục phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”. Với mục đích phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Toà soạn, của mỗi tập thể, cá nhân – những người làm báo SKCĐ. Thực hiện theo Kế hoạch số 154/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Quyết định số 70a/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc ban hành Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam. Và chào mừng kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam.

Với chủ đề của phong trào thi đua là “Bút ký vì sức khoẻ cộng đồng”. Phong trào thi đua sẽ đưa ra những tiêu chí như sau:

- Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao cho mỗi cá nhân. Chấp hành nghiêm túc các quy định pháp luật; 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo và Quy định ứng xử trên mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

- Tham gia đầy đủ và có trách nhiệm các hoạt động, các cuộc sinh hoạt do Ban Biên tập, Chi hội Nhà báo tổ chức.

- Tích cực tham gia các khoá đào tạo, huấn luyện nâng cao nhận thức chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Có ý thức xây dựng tập thể, tinh thần đoàn kết tốt, sẵn sàng tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và trong sinh hoạt.

- Tự nguyện gia nhập Hội để trở thành hội viên.

- Tích cực tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với các hoạt động, phong trào do Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tổ chức.

Đối với cán bộ Ban Biên tập, trưởng, phó các đơn vị: Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được phân công trong Quy định chức trách, nhiệm vụ cá nhân do Tổng Biên tập ban hành. Có sáng kiến cải tiến nâng cao năng xuất và hiệu quả công tác.

Đối với phóng viên, biên tập viên: Đảm bảo vượt định mức, tin bài. Có số lượng bài sản xuất cao (đạt trên 60% tổng số tin bài). Các bài viết phù hợp với tôn chỉ mục đích, mang tính phát hiện cao, đúng sự thật, có hiệu ứng xã hội tốt, đạt trên 200 views/1 bài trở lên. Không để sai sót câu từ, lỗi chính tả trong bài, đặc biệt trên tít bài và sapo. Tham gia các cuộc thi viết do Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan trung ương khác phát động, tổ chức.

Đối với cộng tác viên: Thực hiện nghiêm túc các quy định của Toà soạn liên quan. Hoàn thành định mức tin bài theo phân công. Có số lượng bài viết chuyên biệt, chuyên sâu, chuyên ngành cao, gây được hiệu ứng xã hội tốt.

Đối với tập thể ban, đơn vị: 100% cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ cam kết với Ban Biên tập. Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Ban Biên tập, Chi hội Nhà báo SKCĐ, Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. 100% các thành viên hoàn thành xuất sắc các tiêu chí thi đua, trong đó có 20% tổng số thành viên đạt tiêu chuẩn xuất sắc các cấp khen thưởng.

Ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ tưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội động viên, khích lệ những nỗ lực của Tạp chí trong thời gian qua

Ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ tưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội động viên, khích lệ những nỗ lực của Tạp chí trong thời gian qua

Phát biểu ghi nhận, động viên và khích lệ những nỗ lực trong thời gian qua của Tạp chí SKCĐ, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ tưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội chia sẻ: Năm 1924, Bác Hồ đã về Quảng Châu để chỉ đạo phong trào cách mạng của Việt Nam và chính Người đã thành lập "Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội", đồng thời sáng lập ra Tạp chí Thanh Niên - cơ quan ngôn luận của "Việt Nam Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội". Có thể thấy, từ năm 1922, Bác Hồ đã là một người sáng lập ra nhiều tờ báo và chính Người cũng là một Nhà báo. Ngày 21/6 là số báo đầu tiên của Báo Thanh Niên, sau này chúng ta đã lấy ngày đó làm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Sau này, Bác Hồ đã thành lập ra nhiều tờ báo như Báo Công Nông, Báo Cứu quốc, Lính kách mệnh, Báo Nhân dân,…

"Phải nói rằng, Vị Lãnh tụ của Việt Nam đã có tầm nhìn xa, trông rộng, lúc bấy giờ Bác đã quan tâm, chỉ đạo công tác làm báo. Điều này cho thấy, báo chí là công cụ có vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta. Chính vì vậy, những người làm báo rất tự hào, vinh hạnh vì chúng ta có Vị Lãnh tụ cũng chính là Nhà báo đã sáng lập ra rất nhiều báo cách mạng của Việt Nam sau này", ông Lê Đình Tiến nhấn mạnh.

Đối với Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo đã luôn quan tâm và nhận thức được vai trò, vị trí của báo chí trong lĩnh vực CSSKCĐ và sớm thành lập Tạp chí trực thuộc Hội làm cơ quan ngôn luận của Hội. Hội đánh giá rất cao những thành quả mà Tạp chí đã đạt được trong nhiều năm qua. Tạp chí không chỉ truyền bá chủ trương, chính sách của Đảng mà còn bám sát những sự kiện quan trọng và đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về lĩnh vực y tế. Mọi thông tin về lĩnh vực y tế, CSSKCĐ đều được phản ánh khách quan, nhanh nhất trên Tạp chí SKCĐ. Chính vì vậy, Trung ương Hội đánh giá rất cao những nỗ lực, cố gắng của tất cả những người làm báo trong Tạp chí.

Ông Lê Đình Tiến đưa ra 4 vấn đề truyền tải đến những người làm báo gồm: Đạo đức nghề nghiệp; Luôn luôn bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ; Tiếp cận tri thức, phương tiện, công nghệ mới của cuộc cách mạng lần thứ 4; Tâm huyết, yêu nghề, gắn bó với nghề.

Phát biểu cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Tổng Biên tập Vương Văn Việt thay mặt cho những người làm báo Tạp chí SKCĐ gửi lời biết ơn trân thành, sâu sắc đến Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Đồng thời, với vai trò là cơ quan truyền thông của Hội, Tạp chí SKCĐ xin hứa, trong thời gian tới thực hiện tốt chỉ đạo, hướng dẫn của các đồng chí lãnh đạo, sẽ cố gắng làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Đặc biệt là lĩnh vực liên quan đến CSSK nhân dân, cộng đồng, đoàn viên, hội viên. 

"Là 1 tờ báo chuyên về y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chúng tôi sẽ làm tốt hơn nữa và đi sâu vào tuyên truyền giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho hội viên và cộng đồng. Chúng tôi sẽ song hành với Hội để qua kênh phương tiện này, đông đảo công chúng tiếp cận được phương pháp mới nhất, giúp bảo về, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi sẽ làm tốt hơn vai trò là cầu nối giữa Hội với hội viên và công chúng, đồng thời góp phần cho sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Hội phát triển hơn nữa. Tạp chí SKCĐ xin hứa sẽ làm tốt những vai trò. trách nhiệm mà Trung ương Hội giao phó", TS. Vương Văn Việt khẳng định.

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tuyên dương khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí SKCĐ gồm tập thể: Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ và Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ

Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tuyên dương khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí SKCĐ gồm tập thể: Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ và Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tuyên dương khen thưởng các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí SKCĐ gồm tập thể: Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ và Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền giáo dục chăm sóc sức khỏe sức khỏe cộng đồng và phát triển Hội trong năm qua.. 

Khen thưởng cá nhân gồm: Nhà báo Trần Thị Dần - Thư ký Chi hội Nhà báo, Trưởng Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ; Ông Đỗ Nam Khánh - Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ; Ông Trần Mạnh Đức - Phó Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ

Khen thưởng cá nhân gồm: Nhà báo Trần Thị Dần - Thư ký Chi hội Nhà báo, Trưởng Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ; Ông Đỗ Nam Khánh - Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ; Ông Trần Mạnh Đức - Phó Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ

Khen thưởng cá nhân gồm: Nhà báo Trần Thị Dần - Thư ký Chi hội Nhà báo, Trưởng Ban Điện tử Tạp chí SKCĐ; Ông Đỗ Nam Khánh - Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ; Ông Trần Mạnh Đức - Phó Trưởng Ban Phát triển cộng đồng Tạp chí SKCĐ.

Tạp chí SKCĐ tặng hoa vinh danh các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí năm 2022 - 2023 với chủ đề

Hội đồng thi đua khen thưởng Tạp chí SKCĐ tặng hoa vinh danh các cá nhân, đã đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí năm 2022 - 2023 với chủ đề "Bút sắc - Tâm sáng vì sức khỏe cộng đồng"

Nhân dịp này, Tạp chí SKCĐ đã tặng hoa vinh danh các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí năm 2022 - 2023 với chủ đề "Bút sắc - Tâm sáng vì sức khỏe cộng đồng". 

Một số hình ảnh tại chương trình:

IMG_7656 (2)
Tạp chí SKCĐ nhận lãng hoa tươi thắm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao tặng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Tạp chí SKCĐ nhận lãng hoa tươi thắm của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam trao tặng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

IMG_7670 (2)
IMG_7671 (2)
IMG_7676 (2)
IMG_7677 (2)
IMG_7679 (2)
IMG_7682 (2)
IMG_7683 (2)
IMG_7686 (2)
IMG_7688 (2)
IMG_7690 (2)
IMG_7616 (2)
IMG_7696 (2)

Nguyễn Trang - Thu Trang

comment Bình luận

largeer