Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng tổ chức Lễ ra mắt Ban Phát triển Cộng đồng

Ngày 02/10, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã tổ chức Lễ ra mắt Ban Phát triển Cộng đồng. Đến tham dự và chỉ đạo buổi Lễ có Tổng Biên tập, TS. Vương Văn Việt, Phó Tổng biên tập, Nhà báo Hoàng Chiến Thắng. Ngoài ra còn có đại diện các ban, đơn vị và các phóng viên Tạp chí.
03/10/2021 18:03

Ban Phát triển Cộng đồng được thành lập theo quyết định số 06/2021/CV-SKCĐ, ngày 01/04/2021 do Tổng Biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ký ban hành. Ban Phát triển Cộng Đồng có nhiệm vụ cùng với các ban, đơn vị tiến hành tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; phản ảnh việc xây dựng và thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan. Tuyên truyền giới thiệu về Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam- Cơ quan chủ quản; phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ đến các cấp Hội, các cơ quan, đơn vị và đông đảo hội viên; thông tin, tuyên truyền các hoạt động đối nội, đối ngoại, góp phần xây dựng Hội phát triển vững mạnh. Cổ vũ, động viên phong trào chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân; phát hiện, nêu gương người tốt việc tốt, điển hình nhân tố mới; tham gia tổng kết, phổ biến kinh nghiệm hoạt động tiên tiến; giới thiệu, quảng bá các thành tựu y học của Việt Nam và quốc tế; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các tệ nạn xã hội. Thực hiện việc sản xuất tin, bài theo đúng nội dung, tôn chỉ mục đích ghi trong Giấy phép hoạt động báo chí và các nội quy, quy chế của Tòa soạn. Thực hiện các hoạt động khai thác quảng cáo, truyền thông, PR thương hiệu, các sự kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân phù hợp với các quy định của pháp luật. Tổ chức các sự kiện, hội thảo khoa học, các hoạt động xã hội, nhân đạo- từ thiện. Tham gia xây dựng Tạp chí vững mạnh, đoàn kết, không ngừng phát triển, đội ngũ cán bộ, phóng viên và người lao động có lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ và có phẩm chất đạo đức tốt.      

22

              

Tổng Biên tập Vương Văn Việt, Phó Tổng biên tập Hoàng Chiến Thắng trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Trưởng ban Phát triển Cộng đồng BS. Đỗ Nam Khánh

222

Ban Biên tập Tạp chí trao Quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Phó trưởng Ban Phát triển Cộng đồng DS.Trần Mạnh Đức

Ban Phát triển Cộng đồng gồm các các thành viên: BS. Đỗ Nam Khánh được bổ nhiệm làm Trưởng ban, DS. Trần Mạnh Đức được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban và các phóng viên: DS. Hà Văn Lâm, Vũ Xuân Cách, ThS.BS. Nguyễn Thanh Tùng,  Đoàn Văn Tài.

2222

 Lãnh đạo và các phóng viên Ban Phát triển Cộng đồng ra mắt 

Phát biểu tại Lễ ra mắt Ban, Tổng Biên tập Vương Văn Việt chúc mừng sự ra đời của Ban Phát triển Cộng Đồng, đánh giá cao vai trò và vị trí quan trọng của Ban đối với sự vận động, phát triển của Tòa soạn thời gian tới. Với đặc điểm nổi bật là các cán bộ, phóng viên của Ban đều được đào tạo bài bản, có bằng cấp bác sỹ, dược sỹ, có chuyên môn, kinh nghiệm và đã nhiều năm làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Ban Biên tập tin tưởng rằng hoạt động của Ban Phát triển Cộng Đồng - một đơn vị cấu thành của hệ thống tổ chức Tòa soạn, sẽ đóng góp tích cực, thúc đẩy Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phát triển vững chắc. 

Tham gia vào các lĩnh vực hoạt động của Tòa soạn, Tổng Biên tập đề nghị các phóng viên, biên tập viên của Ban tích cực tuyên truyền, phản ảnh về các hoạt động của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, góp phần làm tốt vai trò cầu nối giữa Trung ương Hội với đông đảo hội viên, thành viên và ban đọc.

Trong bối cảnh đại dịch còn diễn biến phức tạp, Ban có trách nhiệm cùng các ban, đơn vị khác làm tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh COVID-19. Với thế mạnh của các thành viên, Ban cần đề xuất và tập trung triển khai được nhiều hoạt động tại các cơ sở, để tuyên truyền, giáo dục cho cộng đồng dân cư về những kiến thức, kinh nghiệm phòng chống bệnh, bảo vệ sức khỏe, chủ động tự phòng, chữa bệnh cho bản thân và gia đình bằng những phương pháp khoa học, đồng thời, triển khai các hoạt động thiện nguyện - "chung tay vì cộng đồng", giúp đỡ những người dân, cộng cộng đồng dân cư yếu thế. 

Tổng Biên tập giao Ban Phát triển Cộng Đồng chủ động xây dựng kế hoạch và thực hiện sản xuất tin bài đăng tải trên các phiên bản in, điện tử của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, đề xuất tổ chức các sự kiện, cũng như các hoạt động xã hội từ thiện-nhân đạo tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ban Biên tập sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, giúp đỡ Ban, nhưng cũng yêu cầu các cán bộ, phóng viên và tập thể Ban phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành trách nhiệm, đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của Ban. Mọi kết quả tích cực Ban đạt được, cũng chính là đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Tòa soạn.

Ban Biên tập, Chi Hội Nhà báo, thời gian tới, sẽ tổ chức những buổi đào tạo, trao đổi nghiệp vụ báo chí cho các phóng viên, đồng thời, sẽ tìm những lớp học, khóa đào tạo, về báo chí, nâng cao nhận thức về chính chính trị, giới thiệu, cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên tham dự. Bên cạnh đó, Tổng Biên tập cũng yêu cầu nêu cao ý thức tự học, ham học hỏi ở mỗi phóng viên, biên tập viên.

22222

 Tổng Biên tập Vương Văn Việt  phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ tại buổi lễ ra mắt Ban Phát triển Cộng Đồng

234

Trưởng Ban Phát triển Cộng đồng BS. Đỗ Nam Khánh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo và cảm ơn.

235

 Ban phát triển cộng đồng Chụp ảnh lưu niệm với các khách mời

 Thay mặt cho các thành viên của Ban phát triển cộng đồng,  Trưởng Ban, BS. Đỗ Nam Khánh tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Tổng Biên tập, cảm ơn những tình cảm, sự tin tưởng của lãnh đạo Tòa soạn cũng như của cá nhân đồng chí Tổng Biên tập, mong muốn trong thời gian tới, Lãnh đạo của Tòa soạn luôn quan tâm, hỗ trợ và động viên những cán bộ, phóng viên, người lao động của Ban. Toàn bộ thành viên của Ban, theo sự chỉ đạo của Ban Biên tập, sẽ tích cực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình, xây dựng Ban Phát triển Cộng Đồng ngày càng lớn mạnh, đóng góp cho sự phát triển chung của Tòa soạn.

Hoài Nam

comment Bình luận

largeer