Phấn đấu đưa Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đạt top hàng đầu báo chí trong nước về sức khỏe

Đó là một trong những nội dung Nghị quyết, được toàn thể hội viên Chi hội Nhà báo thông qua trên Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Sứ Khỏe Cộng Đồng, nhiệm kỳ 2021-2023, diễn ra ngày 22/1 tại Hội trường Khách sạn Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội vừa qua.
24/01/2021 21:44

Đại hội diễn ra trang nghiêm, theo Điều 23, chương V, Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam về việc tổ chức Đại hội Hội nhà báo các cấp và văn bản số 171/HD-HNBVN của Hội về “Hướng dẫn tổ chức Đại hội các cấp hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025”.

Đại hội có sự tham gia của đồng chí Hà Thị Hồng Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Công tác hội, đồng chí Phạm Trường Sơn – Trợ lý Ban Công tác hội.

Empty

Đồng chí Hà Thị Hồng Dương - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Về phía Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng có sự tham gia của Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo - TS. Vương Văn Việt, Phó Tổng biên tập Hoàng Chiến Thắng, cùng toàn thể hội viên, phóng viên, biên tập viên, người lao động của các ban, đơn vị, văn phòng đại diện và các phóng viên thường trú tại các địa phương.

Empty

Đồng chí Phạm Trường Sơn – Trợ lý Ban Công tác hội.

 

Empty
Empty

Đồng chí Vương Văn Việt trao Thẻ Hội viên Hội Nhà báo VN cho các hội viên mới.

Đại hội đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm đồng chí Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo TS. Vương Văn Việt và Phó Tổng Biên tập Hoàng Chiến Thắng. Thư ký Đại hội đồng chí Phạm Thành Huyên.

Empty

                          Đoàn Chủ tịch điều hành chương trình Đại hội

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, Tổng Biên tập, Thư ký Chi hội Nhà báo Vương Văn Việt đã trình bày bản Báo cáo về kết quả hoạt động thời gian qua và phương hướng, nhiệm vụ công tác Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, nhiệm kỳ 2021-2023.

Đồng chí Vương Văn Việt cho biết, năm 2020 vừa qua, nhiệm vụ trọng tâm của Tòa soạn là tập trung vào việc triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 của Chính phủ. Theo Giấy phép hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã ra Quyết định thành lập Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng (in và điện tử), trên cơ sở hợp nhất báo Sức Khoẻ Cộng Đồng in và điện tử, chuyển đổi mô hình hoạt động báo sang tạp chí, đồng thời, bổ nhiệm Tổng Biên tập, Phó Tổng Biên tập, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng. Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng (in và điện tử) đã chính thức đi vào hoạt động, từ ngày 01/4/2020.

tbt

Đồng chí Vương Văn Việt trình bày báo cáo hoạt động của Chi hội Tạp chí trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong báo cáo, đồng chí Vương Văn Việt đã dành nhiều thời gian, để phản ảnh những khó khăn, thuận lợi và kết quả Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đạt được thời gian qua, trên các mặt công tác như, thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn, công tác quản lý điều hành, tổ chức cán bộ, quản lý tài chính và tài sản; thực trạng của Chi hội Nhà báo, những hoạt động của Chi hội để xây dựng tổ chức, phát triển hội viên và tiến tới Đại hội Chi hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng.

Thay mặt Chi hội Nhà báo, đồng chí Vương Văn Việt đã đặc biệt nhấn mạnh đến những nhiệm vụ, phương hướng hoạt động quan trọng trong thời gian tới tới của Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng.

Theo đó, cần phải làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đẩy mạnh các hoạt động nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; sự chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc làm việc với Lãnh đạo Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền các nghị quyết của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, về những chương trình, kế hoạch hoạt động trọng tâm của Trung ương Hội, các hoạt động của các đơn vị, tổ chức thành viên, hội viên trên cả nước.

Bán sát tôn chỉ mục đích hoạt động, tăng cường các thông tin chuyên biệt, chuyên sâu, cung cấp kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19, lôi cuốn nhiều chuyên gia có uy tín tham gia tuyên truyền giáo dục về sức khỏe cộng đồng. Tăng cường và phát triển hình thức giao lưu trực tuyến, sản xuất clip video, tổ chức các sự kiện, hội thảo, tọa đàm… nhằm đáp ứng sự chỉ đạo của Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Viêt Nam và phục vụ nhu cầu ngày càng cao về thông tin của hội viên và đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước.

Tiếp tục cải tiến nội dung và hình thức các tạp chí in. Tìm kiếm nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị, nguồn nhân lực, để phát triển Tạp chí điện tử, các chuyên trang và các ấn phẩm Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng. Tăng cao số lượng bạn đọc trên cả các phiên bản in và điện tử. Phấn đấu đến năm cuối nhiệm kỳ, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đạt top hàng đầu của báo chí trong nước về sức khỏe.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, các hoạt động đào tạo, bỗi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các hội viên. Tiếp tục kiệm toàn tổ chức Chi hội và vận động hội viên tích cực tham gia các hoạt động, các sinh hoạt do Tòa soạn và Chi hội tổ chức; Đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 100% cán bộ, phóng viên, người lao động, đủ điều kiện theo quy định của Điều lệ Hội, được tham gia sinh hoạt Chi hội.

Chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; tham gia đầy đủ các hoạt động theo Điều lệ và các hoạt động, phong trào do Hội Nhà báo phát động, tổ chức; Thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định về Đạo đức Người làm báo, Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, do Hội Nhà báo Việt Nam đề ra.

Tại Đại hội, sau khi nghe báo cáo hoạt động trong thời gian vừa qua và phương hướng nhiệm vụ công tác thời gian tới, các đại biểu đã sôi nổi đóng góp ý kiến. Các đại biểu bày tỏ sự đồng tình với nội dung báo cáo của Chi hội, đồng thời có nhiều kiến nghị với Hội Nhà báo Việt Nam về công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên, về bảo vệ phóng viên khi tác nghiệp, về tham gia các chương trình, dự án của Hội Nhà báo Việt Nam, về việc thắt chặt mối tương tác giữa hoạt động của Chi hội và Ban Biên tập Tạp chí, cũng như các đóng góp, để Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng ngày càng phát triển toàn diện, vững mạnh.

Empty

Đồng chí Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hà Thị Hồng Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà Báo Việt Nam, Trưởng Ban công tác hội đã biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc và ghi nhận các kết quả hoạt động của Chi hội Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng trong thời gian qua và mong muốn, trong thời gian tới, Chi hội sẽ tiếp tục phát triển, tham gia tích cực các hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đồng chí đã phổ biến, giải thích để cho các đại biểu hiểu rõ hơn vai trò, vị trí của Hội Nhà báo Việt Nam, hệ thống tổ chức, chức năng, nhiệm vụ chung của Hội, của các ban tham mưu, nghiệp vụ và một số phong trào, sự kiện quan trọng, nổi bật do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức và phối hợp tổ chức trong thời gian gần đây.

Đồng chí Hà Thị Hồng Dương đã ghi nhận và giải đáp các ý kiến của các đại biểu liên quan đến công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ phóng viên. các khó khăn trong quá trình tác nghiệp của phóng viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các hội viên của Hội Nhà báo, trong đó có hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng.

Empty

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo.

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội mới, nhiệm kỳ 2021-2013. Nhà báo Hoàng Chiến Thắng được Đại hội bầu trực tiếp làm Thư ký Chi hội, nhà báo Phạm Thành Huyên làm Phó thư ký Chi hội, nhà báo Đoàn Thế Dân được bầu làm Ủy viên phụ trách công tác Kiểm tra, với sự tín nhiệm cao của Đại hội.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đại hội:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 

Empty

 

Empty
Empty

 

Empty
Empty
Empty

PV

comment Bình luận

largeer