Tập đoàn Dova: Bài 1 – Chủ tịch Vân Anh hô biến mọi sản phẩm thành “thần dược”

Hàng loạt sản phẩm thực phẩm chức năng, thiết bị y tế …quảng cáo, bán hàng “qua tay” của Chủ tịch Vân Anh đều chở thành “thần dược” chữa bệnh, trị u, diệt viêm… hết.
09/12/2022 15:36

Những năm gần đây, thị trường kinh doanh online tại Việt Nam đang là một mảnh đất màu mỡ, để nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tập trung "nhẩy vào", với hàng loạt chiêu trò. Trong đó, đáng quan ngại nhất là tình trạng quảng cáo thổi phồng công dụng, "hô biến" mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế… thành “thần dược”, trị bách bệnh, khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn với thuốc điều trị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa sức khỏe, tính mạng người tiêu dùng.

Nhận trái đắng khi nghe, tin và dùng sản phẩm DOVA

Tiếp nhận thông tin phản ánh của chị Minh Tâm (Cao Bằng) chia sẻ về việc do chị nghe, tin những hình ảnh, video quảng cáo của Chủ tịch Tập đoàn Dova tại Fanpage Chủ tịch Tập đoàn DOVA Đỗ Thị Vân Anh, về những sản phẩm có thể điều trị dứt điểm bệnh phụ khoa, bệnh u… “Do nội tiết tố lẫn đề kháng yếu, nên gần 1 năm nay tôi bị viêm phụ khoa tái đi, tái lại, cứ rửa lá trầu không, thì đỡ và hết khí hư. Nhưng gần đây thì bị nặng lâu hơn, rửa bằng lá trầu không, chỉ đỡ phần nào không đáng kể", chị Minh Tâm chia sẻ.

Tap_doan_dova_ bai 1_chu_tich_van_anh_ho_bien_moi_san_pham_thanh_than_duoc

Kết luận của bác sĩ về bệnh của chị Tâm

"Lo lắng cho sức khỏe, tôi tìm sản phẩm điều trị bệnh viêm phụ khoa. Thấy rất nhiều thông tin về phụ khoa Dova, tôi vào xem tìm hiểu, xem rất nhiều video giới thiệu, bán hàng của cô Vân Anh, xưng là Chủ tịch Tập đoàn Dova về sản phẩm Viên đặt âm đạo Plurigin chữa bệnh phụ khoa, chữa teo niêm mạc tử cung và sản phẩm Tố ngọc hoàn Plus, có thể chữa khô âm đạo, chữa nám, sáng da… Nhiều công dụng lắm, nên tôi đã mua về dùng đúng theo hướng dẫn. Dùng được 6 ngày thấy tình trạng bệnh càng nặng hơn. Lo lắng nên tôi đã đi bệnh viện kiểm tra. Kết quả bác sĩ cho biết, tôi bị viêm nấm, viêm lộ tuyến cổ tử cung với tình trạng bội nhiễm, do điều trị muộn. Tôi nghĩ dùng thuốc mua của Vân Anh Dova, thì ít nhiều phải đỡ chứ, đằng này lại còn bị nặng hơn. Rất may tôi còn đi khám để điều trị sớm, không mà cứ tin dùng mấy bữa nữa thì tình trạng còn nguy hiểm đến sức khỏe hơn nữa. Tôi cảm thấy mình bị lừa, vì tin vào mấy lời nói thiếu kiểm chứng của cô Vân Anh ấy”, chị Tâm bức xúc nói.

quang cao vien thach

Một trong hàng trăm trang fanpage quảng cáo, bán hàng sản phẩm Plurigin của Đỗ Thị Vân Anh Chủ tịch Tập đoàn DOVA

Choáng trước ma trận quảng cáo "hô biến" mọi sản phẩm thành thuốc chữa bệnh

Tiếp nhận thông tin của chị Minh Tâm, phóng viên đi tìm hiểu Tập đoàn Dova, về các sản phẩm của công ty này phân phối. Chỉ cần gõ từ “phụ khoa dova”, ngay lập tức xuất hiện hàng loạt địa chỉ web, Facebook, video… quảng cáo, giới thiệu, bán nhiều sản phẩm phụ khoa mang thương hiệu DOVA.

Tap_doan_dova_ bai 1_chu_tich_van_anh_ho_bien_moi_san_pham_thanh_than_duoc..

Các trang web, Facebook quảng cáo hô biến các sản phẩm thành "thần dược" chữa bách bệnh

Được biết, các sản phẩm phụ khoa, nội tiết là những sản phẩm tiên phong, chủ đạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược mỹ phẩm Dova (Dova Group), với đế chế nhiều năm kinh doanh bán hàng online, đội ngũ Marketing của Dova Group có những chiến dịch tối ưu, đẩy quảng cáo phủ sóng mạng xã hội, khiến ai cũng dễ dàng tiếp cận thông tin về sản phẩm của công ty này.

Nếu như chỉ là quảng cáo, bán hàng thuần túy, thì không có gì đáng nói. Nhưng, những lời quảng cáo "có cánh" này đã làm cho người tiêu dùng u mê về các công dụng thực của các sản phẩm, do Dova Group kinh doanh phân phối, khiến người dân rơi vào "ma trận", bị nhầm lẫn giữa thuốc điều trị và thực phẩm bảo vệ sức khỏe…

Tại các video, livestream, bà Đỗ Thị Vân Anh người xưng là Chủ tịch Tập đoàn Dova, luôn sử dụng những thuật ngữ “đánh vào nỗi đau” của người bệnh: Sản phẩm trang thiết bị y tế Viên đặt âm đạo Plugirin công dụng thực có là hỗ trợ điều trị trong các bệnh viêm, teo của niêm mạc âm đạo, như viêm cổ tử cung và viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nhưng,qua lời giới thiệu, quảng cáo của bà Vân Anh sản phẩm này lại được “hô biến” thành thuốc điều trị, thuốc chữa bệnh viêm, bệnh teo niêm mạc….

Hô biến sản phẩm thiết bị y tế Viên đặt âm đạo Plurigin có tác dụng chữa các bệnh phụ khoa, chữa teo niêm mạc....

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tố Ngọc Hoàn Plus có công dụng thực, được Cục An toàn thực phẩm thẩm định, xác nhận là dùng để hỗ trợ tăng cường nội tiết tố nữ, hỗ trợ cải thiện tình trạng suy giảm nội tiết, hỗ trợ săn chắc vòng ngực. Thế nhưng khi “qua tay” Chủ tịch Vân Anh công dụng sản phẩm lại trở nên “thần thánh” có thể chữa bệnh khô âm đạo, chữa viêm phụ khoa, chữa viêm lộ tuyến, chữa nám, sáng da, mịn da…Tại các video, bà Vân Anh khẳng định rằng: “Nếu muốn chữa phụ khoa mà không sử dụng Tố Ngọc Hoàn thì có khỏi bằng niềm tin; bị viêm phụ khoa mà không uống Tố Ngọc Hoàn, thì không bao giờ khỏi được".

Bà Vân Anh  khẳng định chữa bệnh phụ khoa mà không dùng Tố Ngọc Hoàn sẽ không khỏi được

Thêm một sản phẩm nữa trong rất nhiều sản phẩm mà Công ty Dova Group đang kinh doanh, phân phối. Đó là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Crilin có công dụng thực là: Giúp hoạt huyết, điều hòa kinh nguyệt, giúp chống oxy, chống viêm; Hỗ trợ hạn chế sự phát triển u sơ tử cung, u nang buồng trứng, u tuyến vú lành tính. Nhưng qua lời quảng cáo bán hàng trực tiếp của bà Vân Anh, thì sản phẩm lại có đa công dụng điều trị u, hỗ trợ điều trị u… “Uống clirin cả đời không bao giờ lo bị u luôn”.

 

Bà Vân Anh khẳng định uống sản phẩm thực phẩm Clirin không bao giờ bị u

Ngoài các video khẳng định các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thiết bị y tế có tác dụng điều trị như thuốc chữa bệnh, thì còn hàng trăm video khác do bà Vân Anh - Tập đoàn Dova vẫn sử dụng “chiêu trò” đó để đánh lừa người dùng, tạo uy tin, câu dẫn để bán được hàng.

Để làm rõ nghi ngờ của chị Minh Tâm về chất lượng sản phẩm Plurigin, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược mỹ phẩm Dova. Khi trao đổi về các video, clip quảng cáo bán hàng của bà Chủ tịch Tập Đoàn Đỗ Thị Vân Anh, người tiếp nhận thông tin của công ty này cho biết, bà Đỗ Thị Vân Anh không phải Chủ tịch của công ty, mà chỉ là người đại diện hình ảnh sản phẩm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin….

 Nhóm Phóng viên

comment Bình luận

largeer