Tất bật thi công cầu cạn giữa đèo Đại Ninh hiểm trở để Quốc lộ 28B sớm hoàn thành

Bình Thuận - Thi công các cầu cạn trên đèo Đại Ninh được xem là những đoạn tuyến có điều kiện thi công khó khăn nhất trong dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 28B.
12/06/2025 14:55

Từ đầu tháng 6 đến nay, thời tiết tại khu vực đèo Đại Ninh trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thường xuyên có mưa vào buổi chiều. Tuy nhiên, tiến độ dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B vẫn được tăng tốc bởi công trình hoàn thành sớm ngày nào sẽ giúp việc đi lại của người dân 2 tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng sau khi sáp nhập được thuận lợi hơn.

Tại khu vực thi công cầu cạn số 2, các công nhân gấp rút hoàn thành công việc trong ngày trước 14h để tránh các trận mưa rừng vào chiều và tối. Đây cũng là cầu dài nhất trong số 6 cầu cạn thuộc khu vực đèo Đại Ninh, có nhiệm vụ nắn tuyến, giảm độ dốc ở các khúc cua tay áo.

42 cọc khoan nhồi được thi công vào nền đất đá với độ sâu từ 20 - 30 m để tạo sự vững chắc cho cầu cạn do tầng địa chất khu vực này phức tạp. Các kĩ sư và công nhân đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thiện mặt cầu trong tháng 8.2025.

Với địa hình hiểm trở, nền địa chất phức tạp và nằm giữa đèo Đại Ninh, đây được xem là một trong những đoạn tuyến có điều kiện thi công khó khăn nhất.

Thi-Cong-8-01

Song song với việc thi công các cầu cạn, nhiều đoạn tuyến cũng đang được thảm nhựa. Tính đến đầu tháng 6 này, 60% các đoạn tuyến đã cơ bản hoàn thành việc nâng cấp, tạo sự thông thoáng cho các phương tiện tham gia giao thông.

Để đảm bảo cho việc thảm nhựa mặt đường đúng kĩ thuật, một giám sát thi công cho biết đã động viên công nhân tranh thủ thảm nhựa vào thời điểm nắng trong ngày, tránh việc đang thảm nhựa thì mưa.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL28B, đoạn qua các tỉnh Bình Thuận và Lâm Đồng dài khoảng 69 km, trong đó, đoạn qua tỉnh Bình Thuận khoảng 51 km. Điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 1 ở huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Điểm cuối giao với Quốc lộ 20 ở huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.400 tỉ đồng.n

Dự án do Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư và đơn vị này giao cho Ban Quản lý Dự án 5 quản lý dự án. Dự án được đầu tư theo quy mô đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Sau khi hoàn thành cải tạo, nâng cấp, tuyến đường Quốc lộ 28B sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang Đông - Tây, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch liên kết vùng.

Theo Lao Động

comment Bình luận