Tây Ninh: Hành trình “về nguồn” năm 2023 của 80 nhà giáo

Nhằm tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn, Ban CHQS quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Hội doanh nghiệp quận và quận đoàn tổ chức hành trình “về nguồn” năm 2023 ở huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Chương trình có sự tham gia của 80 nhà giáo đến từ các đơn vị giáo dục trên địa bàn quận Bình Thạnh.
17/12/2023 15:29

Ngày 16/12, Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Hội doanh nghiệp quận và quận đoàn tổ chức hoạt động về nguồn trên địa bàn huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Đại diện đoàn trao quà cho Đại đội bộ binh 105 của Ban CHQS huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Đại diện đoàn trao quà cho Đại đội bộ binh 105 của Ban CHQS huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Trưởng đoàn tham quan, Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chi Minh) cho biết, hoạt động về nguồn lần này có sự tham gia của Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Bình Thạnh và 80 thầy cô là hiệu trưởng, hiệu phó của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Ngoài ra, đây còn là hoạt động nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/2989 – 22/12/2023) và 78 năm Ngày truyền thống Quân khu 7 (10/12/1945 – 10/12/2023).

Thượng tá Nguyễn Việt Hùng – Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Bình Thạnh trao quà cho Ban CHQS huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Thượng tá Nguyễn Việt Hùng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Bình Thạnh trao quà cho Ban CHQS huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh

Chương trình về nguồn lần này có sự tham gia đầy đủ của các đơn vị giáo dục trên địa bàn quận Bình Thạnh sẽ góp phần tuyên truyền, giáo dục sâu rộng hơn nữa cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân, giúp mọi người hiểu rõ ý nghĩa của quá trình xây dựng, hình thành và phát triển, truyền thống chiến đấu và chiến thắng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong 79 năm qua, từ đó, phát huy tinh thần yêu nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”, ông Hùng nhấn mạnh.

Theo chương trình, đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền nam. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã dành phút mặc niệm kính viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ, các vị lão thành cách mạng đã hy sinh xương máu của mình cho sự nghiệp cách mạng bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước.

Phút mặc niệm và dâng hương tại Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục miền nam

Phút mặc niệm và dâng hương tại Khu Di tích Căn cứ Trung ương Cục Miền Nam

Bên cạnh đó, đoàn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, trao quà đến các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân thường trực Ban CHQS huyện Tân Biên, Đại đội bộ binh 105 và 8 chốt dân quân biên giới trên địa bàn huyện Tân Biên.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Tân Biên bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, hỗ trợ của Ban CHQS quận Bình Thạnh cùng đơn vị đã chọn huyện Tân Biên là điểm đến cho chuyến về nguồn năm 2023.

Chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân huyện Tân Biên sẽ luôn tiếp tục phối hợp chặt chẽ mọi hoạt động đời sống xã hội, cùng nhau giải quyết các vấn đề phát sinh về an ninh biên giới, bảo vệ cột mốc đường biên với phương châm “Đoàn kết , hữu nghị, láng giềng thân thiện cùng phát triển".

Đánh giá cao hoạt động ý nghĩa này, ông Trần Anh Kiệt - Trưởng phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cho rằng, chuyến tham quan “về nguồn” năm 2023 giúp Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cùng đại diện các trường được trải nghiệm thực tế, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với cán bộ, chiến sĩ bộ đội để hiểu rõ hơn về sự vất vả của mọi người trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới lãnh thổ quốc gia.

“Sau chuyến tham quan, phòng sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan để tuyên truyền, giáo dục  cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và đặc biệt là học sinh trên địa bàn quận – những mầm non tương lai của đất nước, hiểu rõ hơn về biên giới quốc gia, hệ thống đường biên giới, mốc giới và phát huy truyền thống yêu nước, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”, ông Kiệt cho hay.

Tân Biên là huyện biên giới, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Tây Ninh; có dường biên giới nằm trên địa phận 3 xã tiếp giáp với Campuchia dài 92,084km.

Có 2 cửa khẩu quốc tế là Xa Mát và Tân Nam; 1 cửa khẩu chính là Chàng Riệc và 1 cửa khẩu phụ là Tân Phú.

Đặc biệt, cửa khẩu quốc tế Xa Mát kết nối trực tiếp với Vương quốc Campuchia.

Huyện Tân Biên được tỉnh Tây Ninh đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, du lịch về nguồn, du lịch tâm linh.

Lâm Ngọc

comment Bình luận

largeer