Thái Bình phong tỏa 5 thôn của 3 huyện chống COVID-19

Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình ghi nhận thêm 1 trường hợp có kết quả dương tính với COVID-19 tại xã An Thái - huyện Quỳnh Phụ liên quan đến Bệnh viện K, UBND huyện Quỳnh Phụ đã có quyết định về việc khoanh vùng, cách ly y tế, tập trung điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.
08/05/2021 17:43

Trường hợp dương tính là bà Đ.T.T, sinh năm 1952, mắc bệnh ung thư tụy điều trị từ ngày 9/4/2021 tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều đến ngày 5/5/2021 bà T về nhà tại thôn Thái Thuần bằng xe taxi.

lay mau xet nghiem

Nhân viên y tế lấy mẫu bệnh phẩm cho những người tiếp xúc gần

Trong khoảng thời gian đó, gia đình bà có 4 người con thay nhau chăm sóc bà. Sáng 8/5, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho kết quả bà T. dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, bà T. được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Tất cả các trường hợp F1 đã được đưa vào khu cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Phụ, qua điều tra khẩn trương đến trưa ngày 08/5, số người tiếp xúc gần F1 là 12 người và có 51 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2).

Y tế tỉnh Thái Bình đã cử đội phản ứng nhanh phối hợp cùng huyện Quỳnh Phụ triển khai cấp bách các hoạt động phòng, chống dịch.        

Những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã, đang được lấy mẫu xét nghiệm để đảm bảo các hoạt động phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan ra cộng đồng.

 Hoàng Thía (Theo Bộ Y tế)

comment Bình luận

largeer