Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty, thành phố Vĩnh Yên, “qua mặt” cơ quan chức năng, coi thường sức khoẻ khách hàng

Mặc dù nhiều lần báo chí đã phản ánh về các dịch vụ xâm lấn tại Thẩm mỹ viện Hải Yến Beaty. Tuy nhiên, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động, thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép từ nhiều năm nay.
17/11/2022 08:25

Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty (Công ty TNHH Đào tạo và Dịch vụ Thẩm mỹ Hải Yến, có địa tại Lô 20S8, đường Nguyễn Tuân, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã thực hiện trái phép các dịch vụ thẩm mỹ từ nhiều năm nay. Cơ sở này do bà Lê Hải Yến làm chủ, và cũng là người trực tiếp thực các dịch vụ xâm lấn cho khách hàng.

468701f1197edf20866f

Bên ngoài của thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty

Truy cập vào đường link https://www.facebook.com/thammyhaiyenqueen và https://www.facebook.com/haiyenthammy1 ngay lập tức xuất hiện tràn lan các video, hình ảnh giới thiệu, quảng cáo về các dịch vụ xâm lấn đã được thực hiện tại cơ sở này. Trong các video cho thấy, người trực tiếp thực hiện dịch vụ cho khách hàng không có trang phục bảo hộ bảo đảm, trang thiết bị máy móc sơ sài không đủ điều kiện thực hiện dịch vụ thẩm mỹ theo quy định.

Đánh vào tâm lý ham rẻ và không tìm hiểu kĩ thông tin của khách hàng, Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty luôn “mời chào” những dịch vụ làm đẹp với giá "cực sốc" chỉ vài triệu đồng khách hàng đã có thể sử dụng dịch vụ nâng mũi, cắt mí với giá 3 triệu đồng, tiêm filler 1,5 triệu đồng/1ca.... Chính những khách hàng đang thực hiện dịch vụ tại đây không biết rằng, họ đang đùa giỡn với chính sức khỏe, tính mạng của mình, khi tin tưởng vào những người tự nhận là bác sĩ giỏi, tại Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty.

c4ea41854c098a57d318

Những hình ảnh được Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty đăng tải giới thiệu, quảng cáo về những ca làm đẹp đã được thực hiện tại cơ sơ này

Theo ghi nhận của phóng viên tại Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty, bảng biển bên ngoài thể hiện đây là một cơ sở phun xăm, gội đầu dưỡng sinh và làm những dịch vụ làm đẹp thông thường. Tuy nhiên, thực tế bên trong cơ sở này lại thực hiện rất nhiều dịch vụ xâm lấn, như nâng mũi, cắt mí, tiêm filler botox và nhiều dịch vụ không phép khác.

Để đánh bóng tên tuổi và thu hút nhiều khách hàng đến làm đẹp, bà Yến còn tự nhận mình là 'Hoa hậu Quốc tế', với danh xưng này dùng để tạo niềm tin cho khách hàng. Không những vậy, Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty còn tổ chức đào tạo học viên làm dịch vụ xâm lấn. Để rồi chính những học viên này cũng sẽ tự khoác lên cho mình chiếc áo blue trắng và lại dùng danh xưng là bác sĩ trực tiếp thực hiện tiêm, cấy... cho khách hàng.

Để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến dịch vụ đào tạo tại Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty, Phóng viên đã liên hệ với bà Lê Hải Yến chủ cơ sở Thẩm mỹ Hải Yến Beauty đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, bà Yến luôn lấy lý do vắng mặt, đi công tác, để né tránh phối hợp, trao đổi thông tin cho báo chí về những phản ánh đối với những vi phạm như: phạm vi hoạt động, nhân sự, chuyên môn, lĩnh vực... đang diễn ra tại Thẩm mỹ viện Hải Yến Beauty.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên được biết, báo chí đã nhiều lần phản ánh thông tin về tình trạng vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ, thực hiện dịch vụ xâm lấn không phép, sai chuyên môn, tổ chức đào tạo sai quy định... nhưng cho đến nay, cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động và có dấu hiệu "bành trướng" hơn. Liệu các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc có biết việc này hay không mà để cho Thẩm mỹ Hải Yến Beauty vẫn tiếp tục vi phạm và còn mở rộng phạm vi hoạt động hơn như hiện nay?

bb568d3c80b046ee1fa1
 

Dẫu biết, hiện nay nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng phát triển. Nó giúp con người ta tự tin hơn trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, người dân không phải ai cũng đủ kiến thức hiểu biết để tự chọn lựa cho mình một nơi làm đẹp an toàn, hiệu quả, để gửi gắm sức khỏe, sắc đẹp, thậm chí là tính mạng của mình vào những người có chuyên môn, vào đúng cơ sở đã có sự thẩm định, kiểm định về nhân sự, lẫn máy móc thiết bị và được cấp phép bởi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền. Vậy để tránh tình trạng "tiền mất tật mang" tổn hại sức khỏe, thậm chí là thương vong đối với người dân, rất cần sự sát sao, giám sát, quản lý chặt chẽ của giới chuyên môn và cấp cơ quan quản lý nhà nước, để không còn xảy ra những biến chứng tổn hại sức khỏe, gây thương vong do những dịch vụ làm đẹp không phép, không có chuyên môn... Như những trường hợp gần đây: Một cô gái 27 tuổi ở Bình Phước tử vong do sốc phản vệ sau khi tiêm chất làm đẹp; Một phụ nữ 38 tuổi ở Hà Nội bị hoại tử ''núi đôi'' do tiêm filler nâng ngực không rõ nguồn gốc tại một spa; Cũng là tiêm filler một phụ nữ 39 tuổi ở TP. HCM nguy kịch sau khi thực hiện dịch vụ tiêm chất làm đầy tại một spa....

Tại khoản 2, Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP quy định cụ thể: "Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt".

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer