Thẩm mỹ viện Karena: Quảng cáo dịch vụ không được cấp phép?

Thẩm mỹ viện Karena Beauty Centre ở địa chỉ số 164 Hoàng Ngân quảng cáo dịch vụ “Tiêm tai tài lộc”, với công nghệ cấy huyết thanh bằng đầu nano siêu nhỏ, có khả năng thích ứng 99% với cơ thể và an toàn tuyệt đối?
15/12/2022 10:05

Huyết thanh nhập khẩu giá “sinh viên”?

Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, Thẩm mỹ viện Karena Beauty Centre (TMV Karena – PV) liên tục quảng cáo các dịch vụ như điều trị sẹo, điều trị mụn, trẻ hóa bàn tay, tiêm tai tài lộc…

khuan 1

Thẩm mỹ viện Karena Beauty Centre sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo dịch vụ điều trị mụn

Trong vai người muốn sử dụng dịch vụ “Tai tài lộc”, phóng viên đã liên hệ đến đường dây nóng của Thẩm mỹ viện Karena để nhờ tư vấn. Nhân viên tư vấn cho biết, dịch vụ tiêm tai tài lộc của Thẩm mỹ viện Karena sử dụng công nghệ độc quyền, giúp tích hợp HA và kết hợp với huyếtt thanh phỏng sinh học siêu vi chất hệ thứ 3. Chất này sẽ linh hoạt trong quá trình tạo hình, không gây vón cục và có khả năng thích ứng với cơ thể lên đến 99%. Khi được cấy vào hoàn toàn không gây châm chích, hay kích ứng cho da khách hàng.

Chưa dừng lại, nữ tư vấn viên liên tục dùng những lời “có cánh” cho dịch vụ tiêm tai tài lộc: “Bên em sẽ cấy huyết thanh vào tai mình bằng đầu nano siêu nhỏ, bác sĩ sẽ cấy trực tiếp vào, nó sẽ tăng quá trình collagen. Cấy huyết thanh vào sẽ tăng sinh mô mỡ lên, tăng sinh HA collagen dưới da, giúp cho làm đầy, không gây vón cục, rất tự nhiên. Anh sờ tai mình như thê nào, khi cấy huyết thanh vào sẽ giống như vậy, tuy nhiên nó sẽ tạo hình cho tai đẹp hơn, phong thủy hơn”.

khuan 2

Dịch vụ tiêm tai tài lộc được Thẩm mỹ viện Karena quảng cáo là an toàn tuyệt đối

Khi PV tỏ ra lo lắng về chất lượng dịch vụ cũng như tính an toàn, nữ tư vấn viên liên tục trấn an và khẳng định huyết thanh khi đưa vào cơ thể tương thích lên đến 99%, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, không hề có bất kỳ một tác dụng phụ nào. Thậm chí, sau khi tiêm tai xong không cần nghỉ ngơi hay kiêng gì. Theo lời của nữ tư vấn viên, chỉ có một tác dụng phụ duy nhất là “nghiện”, có nghĩa là sẽ thích dịch vụ này và muốn cấy nhiều lần nữa.

“Chất này sẽ duy trì dao động khoảng từ 2 đến 4 năm trong cơ thể. Nó sẽ giảm hụt theo thời gian theo quá trình lão hóa của da, nhưng vẫn sẽ có một phần ở lại trong cơ thể, bởi nó tăng sinh mô mỡ của mình lên. Huyết thanh bên em là huyết thanh nhập khẩu Thụy Sỹ có giá 4 triệu đồng/ống. Tuy nhiên, nếu anh sử dụng dịch vụ trong ngày hôm nay, thì bên em sẽ giảm giá cho mình còn 686.000 đồng/ống. Chỉ duy nhất trong ngày hôm nay thôi anh nhé!”, nữ tư vấn viên cho biết.

Từng bị cơ quan chức năng xử phạt

Ngày 6/10/2022, Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã ra quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ Karena Beauty Centre, trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư Hùng Phúc, có địa chỉ tại số 164 Hoàng Ngân, phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật Lệ là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật tại phòng khám này.

khuan 3

Quyết định đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám chuyên khoa Da liễu Thẩm mỹ Karena Beauty Centre

Lý do: Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đảm bảo điều kiện về trang thiết bị y tế để hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, theo nội dung Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp phép.

Quyết định của Sở Y tế Thành phố Hà Nội nêu rõ: Phòng khám chỉ được tiếp tục hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, khi đã khắc phục được các tồn tại, được Sở Y tế giám sát lại đủ điều kiện và cho phép bằng văn bản.

Được biết, Thẩm mỹ viện Karena là cơ sở spa, chăm sóc da thông thường. Chỉ được phép làm các dịch vụ spa, thực hiện các dịch vụ chăm sóc da.

Đối chiếu với quy định pháp luật, cụ thể tại khoản 5, Điều 23a – Nghị định 155/2018/NĐ-CP quy định về điều kiện chung đế cấp giấy phép hoạt động đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Cuối tháng 11/2022, các bác sĩ tại Khoa Bỏng và Tạo hình thẩm mỹ, thuộc Bệnh viện Trưng Vương (TP. HCM) đã phải điều trị cho hai trường hợp biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp. Trong đó, trường hợp đầu tiên các bác sĩ xác định vết thương vùng tiêm filler ở mông bị biến chứng đã hoại tử nặng. Ê-kíp phải phẫu thuật 4 lần, dùng máy hút dịch, rạch da xử lý mô hoại tử và lấy chất làm đầy ra khỏi cơ thể người bệnh.

Ở trường hợp thứ hai, bệnh nhân cũng sử dụng dịch vụ tiêm chất làm đầy vào mông. Chỉ vài ngày sau tiêm, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sưng đau, sốt nên được đưa vào viện. Tại đây, các bác sĩ đã phải phẫu thuật xử lý nhiễm trùng, lấy silicon ra khỏi cơ thể. Dù sức khỏe ổn định, nhưng tinh thần của bệnh nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhóm PV

comment Bình luận

largeer