Thành công lấy chiếc nhẫn ra khỏi dạ dày của bé gái 8 tuổi

Ngay sau sự cố bệnh nhi đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu để phẫu thuật nội soi gắp chiếc nhẫn ra ngoài.
21/03/2021 09:59

Đó là trường hợp của bé N.T.M.T., 8 tuổi, trú tại Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh. Ngay sau sự cố, bé được gia đình đưa tới Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

5c243fe8bb5c4802114d_1

Các bác sĩ khoa Nội Tiêu hóa đã nội soi gắp thành công chiếc nhẫn ra khỏi dạ dày của bé. Sức khỏe bệnh nhi hiện ổn định.

Tai nạn hóc, nuốt dị vật là đồ chơi, trang sức, tiền xu hay các loại hạt..., rất phổ biến ở trẻ. Việc vô tình nuốt phải các dị vật này khiến chúng mắc kẹt vào đường ăn, đường thở..., gây nghẹn, sặc, khó thở, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng. Trong một số trường hợp, những dị vật này có thể xuyên vào ruột gây tắc hoặc đi sâu xuống ruột non làm tắc nghẽn hoặc thủng đường ruột.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo gia đình khi phát hiện trẻ hóc dị vật cần sớm đưa bệnh nhi đến bệnh viện để kiểm tra và gắp chúng ra ngoài nhằm đảm bảo an toàn. Phụ huynh tuyệt đối không cố gắng tự móc hoặc lấy dị vật ra dưới mọi hình thức. Nguyên nhân là việc làm này có thể khiến tình trạng trầm trọng hơn, gây khó khăn trong việc xử trí.

Theo Zing News

comment Bình luận

largeer