Gắp chiếc nhẫn ghim chặt trong niêm mạc bé gái 10 tuổi

Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (TPHCM) vừa tiếp nhận một trường hợp là bé gái 10 tuổi nuốt chiếc nhẫn vào trưa mùng 3 Tết.
14/02/2021 20:43

Theo đó, trưa mùng 3 Tết (tức ngày 14.2), bé V.Y.N., 10 tuổi, ngụ Bình Tân, đã nuốt chiếc nhẫn của bé được tặng và ngậm chơi trong miệng. Sau khi nuốt, em cố ói nhưng không được, hốt hoảng do nuốt nghẹn và khóc nấc liên tục, em được cha mẹ đưa thẳng đến Cấp Cứu Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Sau khi nhập viện, bé được chuyên gia Nội Soi BS CK1 Lê Đức Lộc, khoa Tiêu Hoá, được điều động vào BV cùng ekip Gây Mê trực Tết kịp thời cấp cứu.

nhan

Khi kềm nội soi đến đầu thực quản, kíp mổ bất ngờ phát hiện ra chiếc nhẫn mắc kẹt ghim chặt niêm mạc. Bác sĩ đã thận trọng rút nhẹ nhàng dị vật này vì chưa loại trừ nó đang đâm xuyên qua cảthực quản.

Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Thành phố, đây là thời điểm đặc biệt trong năm, tai nạn hóc, sặc ở trẻ nhỏ đặc biệt thịnh hành vì đồ chơi mới, trang sức mới, tiền xu lì xì cùng hạt dưa, hạt bí.. rất khó kiểm soát. Khi nuốt phải, chúng dễ dàng mắc kẹt trong đường ăn, đường thở, gây khó thở, bào mòn, đâm thủng niêm mạc nơi kẹt và gây thủng, nghẹn, sặc, khó thở nguy kịch.

Trong tay những đứa trẻ tò mò, chúng có thể dễ dàng đưa dị vật thành miệng, mũi hoặc tai. Một lần vô tình nuốt phải có thể dẫn đến biến chứng suốt đời. Chính vì vậy bậc cha mẹ cần chú ý hơn tới con trẻ, tránh để trẻ cầm và chơi các đồ chơi nhỏ, sắc nhọn.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer