Thanh Hóa đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông tại trường học

Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho giáo viên và học sinh ngay tại trường học.
09/10/2024 11:56
Cán bộ Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa tuyên truyền hướng dẫn pháp luật cho học sinh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Cán bộ Cảnh sát giao thông Công an Thanh Hóa tuyên truyền hướng dẫn pháp luật cho học sinh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa

Nhằm góp phần phổ biến pháp luật về giao thông trong trường học, thời gian qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức nhiều buổi học ngoại khóa nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức về trật tự an toàn giao thông.

Đơn cử, Công an thành phố Thanh Hoá đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma tuý và bạo lực học đường cho hơn 1.500 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Với hình thức tuyên truyền trực tiếp kết hợp với tương tác, giao lưu trả lời các câu hỏi về những vấn đề thường gặp hằng ngày, từ đó các tuyên truyền viên của Công an thành phố Thanh Hoá đã lồng ghép truyền tải.

Định hướng cho các em học sinh những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn như: Độ tuổi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông; văn hoá tham gia giao thông; các hành vi vi phạm pháp luật an toàn giao thông; thực trạng và những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông.

Cùng với hướng dẫn các kỹ năng lái xe an toàn, các tuyên truyền viên đã lồng ghép tuyên truyền đến các em học sinh những kiến thức về phòng, chống ma tuý, phòng, chống bạo lực học đường như: cách nhận biết, hậu quả, tác hại của ma tuý nói chung, thuốc lá điện tử nói riêng đối với học sinh; thực trạng bạo lực học đường hiện nay; cách nhận biết, những nguyên nhân, hậu quả xấu của bạo lực học đường; kỹ năng bảo vệ bản thân và mọi người trước tình trạng bạo lực học đường…

Thông qua buổi tuyên truyền pháp luật đã giúp các em học sinh hiểu thêm về các quy định của pháp luật để tham gia giao thông an toàn; nhận biết rõ hậu quả, tác hại của ma tuý và thuốc lá điện tử, từ đó phòng ngừa, ngăn chặn và tố giác. Đặc biệt, giúp các em thấy rõ hơn bạo lực học đường gây ra những hậu quả nghiêm trọng về tinh thần và thể chất cho học sinh để biết cách tự bảo vệ bản thân.

Được biết, trong thời gian qua, Công an thành phố Thanh Hoá thường xuyên phối hợp với các nhà trường trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền Luật an toàn giao thông, phòng, chống bạo lực học đường và ma tuý cho học sinh. Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Công an thành thành phố Hoá đã tổ chức 33 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 26.000 giáo viên, học sinh, sinh viên.

Các em học sinh được hiểu thêm về các quy định của pháp luật để tham gia giao thông an toàn qua buổi tuyên truyền

Các em học sinh được hiểu thêm về các quy định của pháp luật để tham gia giao thông an toàn qua buổi tuyên truyền

Tại huyện Như Xuân (Thanh Hóa), công an huyện đã phối hợp với các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn các xã Hóa Quỳ, Thanh Hòa, Cát Vân và thị trấn Yên Cát tổ chức tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng điều khiển phương tiện xe đạp điện cho học sinh... Qua đó, 1.767 học sinh và 124 giáo viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở Hóa Quỳ, Thanh Hòa, Cát Vân và thị trấn Yên Cát đã được Công huyện Như Xuân thông tin về tình hình nổi cộm liên quan đến vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến nay.

Ngoài ra, các em học sinh còn tham gia giao lưu, trao đổi, chia sẻ những kiến thức và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm về Luật Giao thông đường bộ, thông qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm của học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học.

Bên cạnh công tác truyên truyền, lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa cũng thường xuyên nhắc nhỡ học sinh vi phạm giao thông. Những trường hợp cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạnh Linh

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer