Thanh Hóa: Khai trương 200 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn

Sáng ngày 9/11, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá, năm 2023”. Dự lễ khai trương có ông Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Công Thương Thanh Hóa.
10/11/2023 07:23

Hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 9 đến 13/11/2023 thu hút 138 đơn vị tham gia với 200 gian hàng. Trong đó, có 40 gian hàng của 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa; 10 gian hàng của 5 tổ chức, hiệp hội ngành hàng; 118 gian hàng của 84 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP và 32 gian hàng của 22 các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Nam, Thái Bình, Yên Bái, Nam Định, Hòa Bình, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Bình Dương.

img-327820231109102108

Các đại biểu tham dự lễ khai trương

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm cơ hội tìm hiểu, ký kết các hợp đồng kinh tế, các biên bản ghi nhớ về cung cấp, tiêu thụ các sản phẩm, thúc đẩy sản xuất, lưu thông, chế biến và tiêu thụ hàng hóa nông sản, thực phẩm an toàn giữa các địa phương gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

img-328020231109102107

Lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa dự lễ khai trương

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, hợp tác xã và bà con nông dân các địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, ẩm thực đặc sản vùng, miền của địa phương mình đến với người tiêu dùng.

5(1)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn, thăm và kiểm tra các gian hàng của hội nghị cung cầu nông sản 

2

Các sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố đã có mặt tại các gian hàng 

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang nhấn mạnh, các chuỗi sự kiện của Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2023 sẽ là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân trong việc giao lưu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, thực phẩm của tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành. Qua đó, nhiều hợp đồng cung cấp các sản phẩm nông nghiệp được ký kết; các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp và hộ sản xuất trong tỉnh tiếp thu được nhiều thông tin quý báu về nhu cầu thị trường, để từ đó có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng nông sản hướng tới đáp ứng đầy đủ hơn yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, thời vụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.

thanhhoaketnoicungcau

Các đồng chí: Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu chứng kiến lễ ký kết các hợp đồng cung ứng - tiêu thụ sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao việc tỉnh Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả các nhiệm vụ quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông. lâm. thủy sản trong thời gian qua. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Thanh Hóa, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đẩy mạnh tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, góp phần xây dựng nền nông nghiệp theo hướng “Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh”. Tỉnh từng bước phát triển nông nghiệp bền vững gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm và tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, đưa nông sản của Thanh Hóa đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh… Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, nâng cao sức cạnh tranh thông qua việc xây dựng kế hoạch dài hạn, bài bản, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh thông qua ứng dụng khoa học và công nghệ. Chủ động hợp tác, liên kết tạo chuỗi cung ứng thông qua thúc đẩy liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân, hộ sản xuất, đặc biệt là việc ứng dụng thương mại điện tử vào phân phối lưu thông là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn và đã có 11 hợp đồng cung ứng - tiêu thụ sản phẩm nông sản thụ phẩm an toàn được ký kết.

Trong thời gian diễn ra các sự kiện, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt các các nội dung theo kế hoạch, đảm bảo việc tổ chức các chuỗi sự kiện của hội nghị phải tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, thiết thực và đạt hiệu quả cao.

Trang Nguyễn

comment Bình luận

largeer