Thanh Hóa: Trường Đại học Hồng Đức tổ chức thành công Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động năm 2023 - 2024

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của toàn thể viên chức, người lao động thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). Trường Đại học Hồng Đức tổ chức Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động (VC - NLĐ) năm 2023 - 2024.
10/11/2023 10:18

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Năm học 2022 - 2023 là năm thực hiện Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022 - 2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của toàn thể VC-NLĐ, Trường đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với những thành tích đáng ghi nhận.

1 (14)

PGS.TS. Bùi Văn Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại hội nghị, PGS.TS. Bùi Văn Dũng đề nghị các đại biểu tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ bàn bạc và thảo luận để tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học vừa qua, thẳng thắn nhìn nhận, chỉ ra những hạn chế, yếu kém, tìm ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện, qua đó xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024”.

Hội nghị đã nghe TS. Hoàng Nam - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết hội nghị VC- NLĐ năm học vừa qua và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024. Báo cáo nêu rõ các kết quả nổi bật của Nhà trường trong năm học vừa qua là: Năm 2022, Nhà trường cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển sinh, kết quả tuyển được 3.571 chỉ tiêu/tổng 4.484 chỉ tiêu, đạt tỷ lệ 79,64. Đến tháng 10/2023 Nhà trường đã tuyển sinh được 1.372 sinh viên trình độ đại học, hình thức chính quy, hơn 1.000 sinh viên trình độ đại học, hình thức liên thông, vừa làm vừa học, 240 học viên cao học, 10 nghiên cứu sinh. Nhà trường đã tự mở mới 3 ngành đào tạo trình độ đại học, 1 chuyên ngành đào tạo trình độ tiến sĩ; Được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở 01 ngành đào tạo sư phạm trình độ đại học; 1 chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sỹ; Thực hiện 1 chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ; 100% chương trình đào tạo rà soát, điều chỉnh trên cơ sở tham khảo ý kiến của các bên liên quan và các chương trình đào tạo tiên tiến của các trường đại học.

2 (15)

Lãnh đạo Nhà trường đã trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho các tập thể, giảng viên có thành tích xuất sắc năm 2023

Trong năm học 2022 - 2023, Nhà trường đã tổ chức thực hiện 111 đề tài, dự án khoa học và công nghệ các cấp, trong đó, có 49 đề tài được phê duyệt mới (1 đề tài khoa học và công nghệ cấp Quốc gia thuộc Dự án Khuyến nông Trung ương; 1 đề tài Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, 1 đề tài Bộ khoa học và công nghệ, 5 đề tài Bộ Giáo dục và Đào tạo; 6 đề tài cấp tỉnh; 35 đề tài cấp cơ sở); 52 đề tài đã nghiệm thu (5 đề tài cấp Nhà nước và tương đương; 7 đề tài cấp tỉnh, cấp bộ và 40 đề tài cấp cơ sở), được các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương phối hợp chuyển giao, ký kết hợp đồng đưa vào sản xuất. Nhà trường có 3 sản phẩm được đăng ký bảo hộ và sở hữu trí tuệ; công bố trên 320 bài báo khoa học trên các tạp chí có uy tín, trong đó có 68 bài báo trên các tạp chí quốc tế (thuộc danh mục Web of Science, Scopus); Tổ chức biên soạn 11 tài liệu dạy học và phê duyệt, đưa vào sử dụng tại Trường. Các chương trình hợp tác quốc tế về đào tạo và trao đổi giảng viên với các tổ chức, các trường đại học nước ngoài tiếp tục được triển khai hiệu quả.

3 (14)

Viên chức, người lao động tham dự hội nghị

Công tác xây dựng đội ngũ tiếp tục được tăng cường với nhiều giảng viên bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, Nhà trường giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với VC - NLĐ cũng như đối với người học. Cơ sở vật chất cơ bản được cải tạo, chỉnh sửa hoàn chỉnh với hệ thống thư viện, giảng đường, hội trường, các nhà làm việc khang trang, hiện đại; khuôn viên nhà trường luôn “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn - Thân thiện”. Nhân dịp này, lãnh đạo Nhà trường đã trao Bằng khen và phần thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cho các tập thể, giảng viên có thành tích xuất sắc năm 2023.

Trao đổi sau hội nghị, Thạc sĩ Nguyễn Hữu Thắng, Trưởng ban, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Hồng Đức chia sẻ: “Trung tâm được thành lập và có nhiệm vụ, giáo dục quốc phong an ninh cho học sinh, sinh viên và đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ giảng viên, giáo viên. Đồng thời, nghiên cứu khoa học sư phạm quân sự, thực hiện các nhiệm khác được giao. Trung tâm thường xuyên nhận được chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo… Cơ sở vật chất phục vụ ăn, ở, sinh hoạt, học tập của cán bộ, học sinh, sinh viên được củng cố, tăng cường. Đội ngũ sĩ quan, viên chức trong đơn vị nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và quản lí học sinh, sinh viên. Các trường liên kết, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn của đơn vị đang trong quá trình xây dựng và phát triển”.

                                                                                            Tiến Anh

comment Bình luận

largeer