Thanh Hóa xử phạt 112,5 triệu đồng đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trong 4 tháng đầu năm 2024

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh dược. Trong đó nổi bật là hành vi vi phạm không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở kinh doanh với tổng số tiền phạt lên tới 112,5 triệu đồng.
14/05/2024 09:52

Niêm yết công khai Chứng chỉ hành nghề dược và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược tại cơ sở kinh doanh là một trong những quyền và trách nhiệm của cơ sở kinh doanh dược được quy định tại Luật Dược năm 2016.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh dược

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền nội dung này cho các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn đồng thời xử lý nghiêm hành vi vi phạm nhằm răn đe, giáo dục, Đội QLTT số 2 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện và tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược trên địa bàn thành phố Sầm Sơn và huyện Quảng Xương. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 15 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở.

Empty

Cơ sở kinh doanh dược vi phạm

Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 15 cơ sở vi phạm nói trên với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 112,5 triệu đồng.

Thời gian tới, Đội QLTT số 2 tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer