Thanh niên 24 tuổi "nuôi" cả ổ gián trong tai vì thói quen thích ăn vặt

Tai phải thường xuyên đau nhói, đến khi tới bệnh viện thanh niên mới hoảng sợ khi bác sĩ lấy ra cả một ổ gián.
14/11/2019 11:13
Mới tháng trước, một thanh niên Trung Quốc 24 tuổi tên Lv đã được gia đình đưa tới Bệnh viện Sanhe thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) sau những ngày phải chịu đau đớn khó chịu bên tai phải.
 
Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ Zhong Yijin – Chuyên gia tai mũi họng tại phòng khám cho biết: “Anh chàng này liên tục kêu đau tai, cảm giác như có thứ gì đó đang cào và bò lổm ngổm bên trong gây ra cảm giác vô cùng khó chịu”.
 
Thanh niên 24 tuổi
Hình ảnh con gián được các bác sĩ phát hiện trong tai bệnh nhân. 
 
Khi các bác sĩ hỏi, thanh niên 24 tuổi cũng kể lại, trước đó người nhà có cầm đèn soi vào trong tai và phát hiện một vật thể tối màu, giống như một con bọ lớn đang ở bên trong. Ngay lập tức, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và phát hiện ra mộ ổ gián nhỏ mới sinh và cả con gián mẹ đang “định cư” bên trong tai Lv.
 
“Tôi đã phát hiện hơn 10 con gián bên trong tai anh ta, chúng còn đang lò quanh quanh ở trong nữa”, bác sĩ Zhong Yijin bổ sung. Trong đó, con gián mẹ có màu nâu đen, những con gián con có kích thước nhỏ hơn và màu cũng nhạt hơn. Các bác sĩ xác định đây là giống gián Đức có tên khoa học là Blattella Germanica. Thông thường, một ổ giống gián Đức chứa từ 30 đến 40 quả trứng.
 
Thanh niên 24 tuổi
Không chỉ con gián mà còn có cả một ổ trứng bên trong tai. 
 
Thanh niên 24 tuổi  
Con gián mẹ được các bác bác sĩ lấy ra ngoài. 
 
Nói trên các phương tiện truyền thông địa phương, bác sĩ Jiang Tengxiang - Phó trưởng khoa tai mũi họng của Bệnh viện Sanhe cho biết: Nguyên nhân khiến gián chui cả ổ vào làm tổ ở trong tai bệnh nhân là do Lv có thói quen ăn vặt rồi để đồ thừa gần giường khi đi ngủ. Chính điều này tạo điều kiện cho loại côn trùng này có một buồng ấp trứng tự nhiên.
 
Bác sĩ Zhong đã dùng một cái nhíp dài để gắp ổ gián ra khỏi tai thanh niên 24 tuổi. Ống tai phải của Lv cũng bị tổn thương nhẹ, bác sĩ phải kê đơn thuốc mỡ để anh bôi và cho xuất viện luôn trong ngày.
 
Phó khoa tai mũi họng Jiang Tengxiang cũng khuyến cáo: Muốn ngăn chặn gián xuất hiện và sinh sôi nảy nở cần vệ sinh nhà cửa một cách sạch sẽ, cẩn thận. Ngoài ra, cần dùng màn và lưới chống côn trùng ở mọi cửa sổ trong nhà để ngăn cản côn trùng bay hoặc bò vào phòng ngủ và có thể gây hại cho tai hay mũi những người trong nhà.
 
Đồ ăn nhanh làm biến đổi giới tính, chàng trai có vòng 1 phụ nữ. Nguồn: VTC14. 
Thùy Nguyễn (t/h)
 
comment Bình luận

largeer