Bất ngờ sữa gián, phân chồn, rượu chuột non bổ dưỡng

Sữa gián, phân chồn, rượu chuột non được xem những loại thực phẩm bổ dưỡng đã được các nhà khoa học chứng minh. Hiện nay, những loại thực phẩm đắt đỏ, độc lạ này không phải ai cũng dám thử.
03/06/2018 10:53

Bất ngờ sữa gián, phân chồn, rượu chuột non bổ dưỡng

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng sữa từ một loại gián đặc biệt có rất nhiều chất dinh dưỡng và thân thiện với môi trường hơn sữa bò. 

Cụ thể, theo thông tin do các nhà khoa học Mỹ công bố, sữa gián sẽ trở thành siêu thực phẩm trong tương lai. 

Qua phân tích mang lại kết quả, sữa dạng tinh thể này là một loại thực phẩm hoàn chỉnh, giàu protein, chất béo, đường, các axit amin thiết yếu và cung cấp năng lượng nhiều gấp ba lần sữa trâu và gấp 4 lần sữa bò.

Bat ngo uong sua gian, phan chon, ruou chuot con

 

Bất ngờ sữa gián, phân chồn, rượu chuột non bổ dưỡng. Sữa một loại gián được chứng minh tốt hơn sữa bò 

Tuy nhiên, đây chỉ mới là thành công thử nghiệm bước đầu, việc phổ biến nó có lẽ còn ở thời tương lai.

Cà phê chồn hay còn gọi là Kopi Luwak là một loại cà phê rất đặc biệt. Hạt cà phê được lấy trong phân do các con chồn Indonesia thải ra.

Loại cà phê này được xếp vào hàng “cực phẩm” trong giới cà phê và cũng là loại đồ uống hiếm có và đắt đỏ nhất trên thế giới.

Nó được coi là loại cà phê sang chảnh chỉ dành cho giới thượng lưu nhờ vào cách tạo ra hạt cà phê độc đáo và khác biệt.

Dạ dày của chồn Indonesia chỉ tiêu hóa được phần thịt bên ngoài của quả cà phê, nên sau đó đã thải những hạt cà phê ra cùng với phân của chúng.

Người dân nơi đây sẽ đi thu lượm phân có lẫn hạt cà phê của loài cầy này, rồi làm sạch sau đó rang hạt cà phê lên để làm đồ uống.

Bat ngo uong sua gian, phan chon, ruou chuot con

 

Bất ngờ sữa gián, phân chồn, rượu chuột non bổ dưỡng. Phân của chúng được công nhân thu lượm

Trong giới đồ ăn, thức uống độc lạ người ta còn biết đến loại rượu chuột con.

Theo những người dùng rượu ngâm chuột, đặc biệt là loại chuột bao tử còn chưa mở mắt đều khẳng định rằng loại rượu này rất tốt cho sức khỏe. 

Thực tế các nhà khoa học đã chứng minh chuột bao tử hay các loại bào thai hoặc vật con mới sinh của một số loài vật đều có chứa chất đạm rất cao, giàu sinh tố và khoáng chất. 

Bat ngo uong sua gian, phan chon, ruou chuot con

 

Bất ngờ sữa gián, phân chồn, rượu chuột non bổ dưỡng. Rượu chuột con được cho là rất bổ dưỡng

Các loại động vật bao tử này thường được dùng làm thuốc bổ khí, dưỡng huyết, chữa các chứng hư lao, suy nhược, thận hư tinh kém, đau lưng, mỏi gối.

Vì vậy, tại Hàn Quốc và Trung Quốc, chuột con còn trong bụng mẹ hoặc mới sinh ra sẽ được lấy để ngâm thuốc. Những loại rượu này được bày bán với giá rất đắt đỏ tại các nước này.

comment Bình luận

largeer