Thanh niên suýt hỏng “của quý” vì gãy dương vật không đi khám

Biết mình bị gãy dương vật nhưng thanh niên 38 tuổi không đi khám cũng không nói với ai, tự đi mua thuốc về uống. Đến khi đau không chịu được nữa anh này mới đến viện cấp cứu khi tình trạng đã nặng.
14/01/2021 08:27

Ngày 12/1/2020, bệnh nhân N.T được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp khám với lý do gãy dương vật trước đó đã 2 ngày. Do tâm lý xấu hổ và ngần ngại nên bệnh nhân không đi khám, tự điều trị ở nhà bằng uống thuốc giảm đau và xoa bóp dầu nóng. Đến khi đau tức nhiều bệnh nhân mới chịu “thì thầm” với vợ và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp khám và điều trị .

Ngay sau khi thăm khám và làm xét nghiệm, kíp phẫu thuật gồm BSCKII. Nguyễn Thanh Tùng, BS Lương Thành Đạt - Khoa Ngoại Tổng hợp và kíp gây mê được thành lập và tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Ca phẫu thuật kéo dài trong 1h đồng hồ. Sau phẫu thuật, hiện tại sức khỏe sức khỏe bệnh nhân ổn định.

Theo BSCKII. Nguyễn Thanh Tùng, gãy dương vật là tình trạng khi dương vật bị cương cứng, sau đó bị chấn thương, tiếp đến xìu nhanh và biến dạng. Nếu không phát hiện, không được xử trí sớm có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ dương vật về sau.

dv

“Gãy dương vật là một chấn thương đột ngột lên bao trắng thể hang khi thể hang đang chứa căng đầy máu (đang cương cứng), làm cho bao trắng bị rách dẫn đến máu thoát ra tổ chức phần mềm quanh thể hang, gây tụ máu và biến dạng dương vật. Phẫu thuật sớm khâu lại chỗ rách thể hang là biện pháp tốt nhất để đảm bảo chức năng cương cũng như thẩm mỹ cho dương vật, tránh được những di chứng về sau” – BS. Tùng cho biết thêm.

Không nên giấu bệnh

Theo các bác sĩ, nguyên nhân hay gặp dẫn đến tình trạng gãy dương vật là do giao hợp mạnh, sai tư thế (tư thế nữ ngồi trên hoặc tư thế cả 2 cùng đứng) là nguyên nhân hay gặp nhất.

Một số trường hợp bẻ dương vật khi dương vật đang cương cứng để làm dương vật mềm. Gãy dương vật cũng có thể do nguyên nhân khác như tai nạn giao thông, tai nạn khi chơi thể thao…

Tuy nhiên, BS. Tùng cho hay, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân không nói rõ nguyên nhân gãy dương vật vì xấu hổ, hoặc nói về một nguyên nhân khác. Lúc này, dựa vào kinh nghiệm lâm sàng bác sĩ có thể dự đoán được nguyên nhân. Lại có nhiều trường hợp bệnh nhân không dám đến viện ngay, thường đến muộn khi dương vật sưng nề tụ máu nhiều và quá đau nhức…

Chính vì vậy, bác sĩ khuyến cáo nam giới không nên e ngại khi chẳng may bị gãy dương vật khiến việc điều trị khó khăn, kéo dài, dễ để lại hậu quả nặng nề. Nên đi khám sớm để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời, đảm bảo chức năng của dương vật về sau.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer