Thay đổi thói quen chế biến thực phẩm giúp chế độ ăn uống hợp lý

Thay đổi thói quen chế biến thực phẩm để có chế độ ăn uống hợp lý hơn.
27/10/2021 10:06

Khoai tây và súp lơ 

Empty

Súp lơ nghiền có  hàm lượng calo thấp hơn khoai tây nghiền và 2 món ăn này có hương vị gần như giống nhau. Đối với những người kén ăn, trộn khoai tây và súp lơ theo tỷ lệ 1: 1 và thêm một số loại thảo mộc tươi thay vì muối. Bằng cách này, bạn sẽ có được một món ăn cổ điển nhưng ăn kiêng hơn.

Bột mì và đậu đen

Empty

Bằng cách thay thế bột mì bằng đậu đen trong bánh ngọt, bạn sẽ có được những món ăn không chứa gluten với một lượng protein bổ sung. Ngoài ra, đậu rất ngon, mặc dù nhiều người nghĩ khác. Khi nấu một món gì đó với bột, sử dụng phương pháp thay thế 1 cốc bột mì bằng 1 cốc đậu đen nghiền.

Xà lách và rau bina

Empty

Rau bina chứa nhiều kali, protein, canxi, sắt, niacin và vitamin A, B, C gấp 2 lần so với bất kỳ loại rau ăn lá nào khác. Ngoài ra, nó chứa nhiều chất xơ và khoáng chất, bao gồm magiê và phốt pho. Hầu như không thể phân biệt được sự khác biệt về mùi vị, nhưng rau bina có nhiều giá trị dinh dưỡng hơn rau diếp.

Cà phê, rau diếp xoăn, trà xanh

Empty

Mọi người đều uống cà phê, nhưng rất ít người biết rằng 1 cốc đồ uống chứa khoảng 95 mg caffein. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây buồn nôn, lo lắng, tim đập nhanh và mất ngủ.

Rau diếp xoăn cũng giúp bạn tiếp thêm sinh lực, nhưng nó không chứa caffeine. Ngoài ra, còn có matcha, một loại bột trà xanh có tác dụng nhẹ hơn cà phê. Ngoài ra, matcha còn chứa L-theanine, một loại axit amin giúp giảm căng thẳng. Thật không may, không nhiều người biết về thức uống tốt cho sức khỏe này.

Khoai tây chiên và đậu gà rán

Empty

Thật tuyệt khi ăn một vài miếng khoai tây chiên, nhưng nó không thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, những gì bạn có thể sử dụng? Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đậu gà chiên với các loại gia vị yêu thích của bạn có mùi vị gần như giống nhau, và chúng chỉ giòn như nhau. Thay thế này cũng giàu chất xơ và magiê, một khoáng chất quan trọng để kiểm soát lượng đường trong máu và hoạt động của hệ thần kinh.

Thịt và đậu phụ

Empty

Đậu phụ là một thực phẩm làm từ sữa đậu nành, một nguồn protein tuyệt vời và chứa các axit amin thiết yếu. Nếu bạn muốn từ bỏ thịt trong một thời gian, sản phẩm đậu nành này có thể trở thành một sự thay thế tuyệt vời. Đậu phụ rất “trung tính”, bạn có thể chỉ cần ướp nó với nước sốt yêu thích của mình và có được hương vị bạn muốn. Thực tế bản thân thức ăn không có vị.

Kem và chuối đông lạnh

Empty

Thật khó để tưởng tượng mùa hè mà không có kem. Nhưng không tốt lắm nếu ăn nhiều kem vì nó quá nhiều calo và chứa nhiều đường. Chuối đông lạnh, được xay trong máy xay sinh tố, là một món tráng miệng nhẹ nhàng, tự nhiên mà không cần thêm đường hoặc các sản phẩm từ sữa. Món kem này rất ngon và nhẹ nhàng để bạn có thể thưởng thức thỏa thích.

Mayonnaise và bơ

Empty

Mayonnaise, mà nhiều người sử dụng trong các món ăn của họ, thường được làm từ trứng, dầu và axit, chẳng hạn như giấm. Nhưng tiêu thụ mayonnaise hàng ngày có thể không tốt cho sức khỏe của mọi người, vì mayonnaise thường chứa nhiều chất béo bão hòa. Quả bơ cũng chứa nhiều chất béo, nhưng nó là một loại hoàn toàn khác. Loại trái cây này rất giàu chất béo lành mạnh và chất dinh dưỡng và chứa khoảng 20 loại vitamin và khoáng chất.

Bánh mì dẹp và rau diếp

Empty

Nó không phải là một sự thay thế hoàn hảo, nhưng dù sao thì việc từ bỏ carbs để chuyển sang ăn rau diếp tươi là một quyết định đúng đắn. Bất kỳ chiếc bánh mì nào cũng trở nên lành mạnh hơn nếu bạn thay thế bánh mì bằng một lá rau diếp. Bằng cách này, bạn có thể tăng số lượng chất dinh dưỡng trong bữa ăn nhẹ yêu thích của mình.

Quinoa và bột yến mạch

Empty

Cả quinoa và bột yến mạch đều lành mạnh và thuộc chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Nhưng chúng có một vài điểm khác biệt : một cốc quinoa chứa 8 gam protein, trong khi cùng một lượng bột yến mạch chỉ chứa 6 gam. Hạt diêm mạch cũng tốt hơn bột yến mạch về chất lượng protein và chứa nhiều chất xơ hơn. Do đó, để chế độ ăn uống của bạn đa dạng hơn, bạn có thể thay thế cháo yến mạch bằng cháo quinoa.

Đường và nước sốt táo

Empty

Nước sốt táo có thể cung cấp vị ngọt bạn cần mà không cần thêm calo. Trong khi một cốc nước sốt táo không đường chỉ chứa khoảng 100 calo, một cốc  đường có thể chứa hơn 770 calo. 

Cá và hạ lanh

Empty

Cá rất giàu axit omega-3 và protein. Nhưng nếu bạn bị dị ứng với hải sản, hạt lanh là một sự thay thế tuyệt vời . Nó  chứa nhiều axit béo omega-3, giống như cá.

Theo brightside.me

 

comment Bình luận

largeer