Thể tích của một vùng não quan trọng bị giảm ở người lớn bị trầm cảm nặng hơn

Phát hiện của các nhà khoa học thần kinh được công bố trên tạp chí Psychiatry Research, Neuroimaging nhấn mạnh rằng, trầm cảm có liên quan đến những thay đổi đối với giải phẫu vật lý của não.
10/06/2022 17:51

“Trầm cảm dường như có liên quan đến kích thước nhỏ hơn và đôi khi lớn hơn trong một số vùng não”, tác giả nghiên cứu E. Sherwood Brown, Chủ tịch Lou và Ellen McGinley, Trưởng khoa Nghiên cứu Tâm thần tại Đại học Texas Southwestern Medical Center và là giám đốc của Psychoneuroendocrine , giải thích. Chương trình nghiên cứu . “Vỏ não trước là vùng não được cho là có liên quan đến việc điều chỉnh cảm xúc. Tuy nhiên, những phát hiện trước đây về việc liệu khối lượng ACC có khác nhau trong chứng trầm cảm hay không vẫn còn hơi lẫn lộn ”.

Đối với nghiên cứu mới của họ, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu từ 1803 người lớn đã tham gia vào Nghiên cứu Tim mạch Dallas, “một nghiên cứu lớn thu được nhiều dữ liệu, bao gồm cả khối lượng não khu vực, trên một mẫu dịch tễ học lớn của cư dân Quận Dallas,” Brown nói . Điều quan trọng là những người tham gia cũng đã hoàn thành Báo cáo tự kiểm kê nhanh về các triệu chứng trầm cảm, một bản đánh giá đã được xác thực về các triệu chứng trầm cảm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những người tham gia được coi là có các triệu chứng trầm cảm tăng cao nếu họ báo cáo các triệu chứng như buồn bã, thay đổi bất thường về cảm giác thèm ăn, ý định tự tử, cảm thấy uể oải và mất hứng thú với những người hoặc hoạt động khác.

Brown giải thích rằng mức độ tăng cao của các triệu chứng trầm cảm có liên quan đến giảm âm lượng ACC bên phải (chứ không phải âm lượng ACC trái) sau khi kiểm soát các yếu tố nhân khẩu học và thể tích nội sọ, cho thấy rằng “vùng não quan trọng này để điều chỉnh cảm xúc có thể khác nhau ở những người bị trầm cảm”, Brown giải thích. ACC đúng có liên quan đến một loạt các quá trình nhận thức, bao gồm cả việc điều chỉnh xung đột cảm xúc và thành kiến lạc quan.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng phát hiện của họ phù hợp với nghiên cứu trước đó đã kiểm tra những bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh trầm cảm. Tuy nhiên, nghiên cứu trước đã sử dụng cỡ mẫu tương đối nhỏ.

Brown nói với PsyPost: “Một sự đánh đổi phổ biến trong nghiên cứu lâm sàng là giữa kích thước của mẫu và mức độ chi tiết của dữ liệu. “Việc thu thập thông tin rất chi tiết trong một nhóm nhỏ người tham gia nghiên cứu sẽ dễ dàng hơn nhiều so với hàng nghìn người. Trong nghiên cứu này, mức độ nghiêm trọng của triệu chứng trầm cảm được đánh giá bằng thang điểm đã được xác nhận. Tuy nhiên, chúng tôi không biết chắc chắn những người tham gia nào đã được chẩn đoán thực sự là mắc chứng rối loạn trầm cảm nặng. Chúng tôi cũng không có thông tin về các triệu chứng trầm cảm của họ theo thời gian ”.

Nghiên cứu cũng không thể đề cập đến vấn đề quan hệ nhân quả.

Brown giải thích: “Nguyên nhân và hậu quả rất khó xác định trong nhiều nghiên cứu. “Khối lượng ACC nhỏ hơn có thể là một ảnh hưởng của trầm cảm hoặc là một yếu tố nguy cơ cho sự phát triển của trầm cảm. Các nghiên cứu với thiết kế theo chiều dọc theo con người theo thời gian sẽ là cần thiết để xác định xem liệu khối lượng ACC dự đoán sự phát triển của bệnh trầm cảm hay xảy ra như một hậu quả của bệnh trầm cảm".

Theo Psypost

comment Bình luận

largeer